ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เมาแล้วขับ คุยกับ Siri ไม่รู้เรื่อง ชนขอบทาง จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 15 มกราคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนขับรถตู้ แวะดื่มเบียร์กับเพื่อนหลังเสร็จงาน ขณะขับรถกลับเปิด GPS นำทาง แต่กลับพาไปหลง คุยกับ Siri ก็ไม่รู้เรื่อง สุดท้าย ที่ได้ยินคือบอกให้เลี้ยวขวา ทำให้รถชนเข้ากับขอบปูนใต้สะพาน

เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนขอบปูนใต้สะพาน บริเวณจุดกลับรถคลองเดโช หมู่ 1 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จุดเกิดเหตุพบรถตู้สาธารณะจอดอยู่ บริเวณหน้ารถได้รับความเสียหาย และเห็นคนขับกำลังนั่งถอดชิ้นส่วนอะไหล่ที่แตกหักหน้ารถออก เป็นชาย อายุ 39 ปี ภายในรถพบขวดเบียร์ที่เปิดกินจดหมดขวดแล้ววางอยู่บริเวณเบาะที่นั่งหน้ารถคนขับ เปิดเผยว่า หลังจากที่ส่งพนักงานเข้าโรงงานเรียบร้อยแล้ว และแวะดื่มกับเพื่อน ก่อนที่จะขับกลับบ้านที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โยเปิด GPS นำทาง และเปิดโปรแกรม Siri แต่ฟังแล้วไม่เข้าใจ และถามไป Siri dH คุยไม่รู้เรื่อง มารู้ตัวอีกทีก็ชนเข้ากับขอบปูนใต้สะพานข้ามคลองแล้ว

นางสมทรัพย์ ธรรมรัตน์มณี แม่ค้าร้านส้มตำที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เห็นรถตู้คันดังกล่าวขับมาช้า ๆ ก่อนจะหยุดแล้วขับต่อ เป็นแบบนี้มาสักพัก จนครั้งสุดท้ายมาหยุดอยู่ที่หน้าร้าน ตอนแรกนึกว่าคนขับจะลงมาซื้อไก่ย่างที่ร้าน แต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นรถตู้ขับออกไป และหักออกขวาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะชนเข้ากับขอบปูนใต้สะพาน แล้วก็เดินลงมาในอาการดูคล้ายคนเมา

กรณีนี้ ไม่ได้แจ้งตำรวจ เพราะคนขับโทรศัพท์หาประกันเพื่อให้มาประเมินความเสียหาย จึงทำให้ไม่ถูกมาตรการ "ตัดแต้ม" ซึ่งหากมีการดำเนินคดีในข้อหา "เมาแล้วขับ" จะถูกตัดสูงสุด 4 คะแนน จาก 12 คะแนน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark