ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่กล้องวงจรปิด ล่าโจรในคราบนักบุญงัดตู้บริจาควัด จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดนนทบุรี เร่งเช็กภาพวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแส แกะรอยตามจับคนร้าย ซึ่งอยู่ในคราบของนักบุญงัดตู้บริจาคภายในวัดชื่อดัง โดยกวาดเงินไปกว่า 8,000 บาท

จากเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี แต่งกายคล้ายชุดพนักงานรักษาความปลอดภัย ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดบริเวณลานด้านหน้าวัดกล้วย (หลวงพ่อทันใจ) ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี แล้วเข้าไปงัดตู้บริจาค 2 ตู้ โดยจุดที่ 1 เป็นตู้บริจาคหน้าพระประธานภายในอุโบสถ มีร่องรอยถูกงัดที่ประตู ลักษณะน่าจะใช้ไขควง และจุดที่ 2 ที่วิหารหลวงพ่อทันใจ ถูกงัดจนกุญแจฉีกขาด และกวาดเงินที่อยู่ในตู้กว่า 8,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

พระครูปลัดพิศิษฐศรณ์ เจ้าอาวาสวัดกล้วย บอกว่า วันเกิดเหตุทางวัดยังไม่ทราบเรื่อง เนื่องจากช่วงนี้เตรียมจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม นี้ ทำให้พระและลูกศิษย์วัดยุ่งอยู่ จึงไม่ได้สนใจสิ่งผิดปกติ ประกอบกับมีญาติโยมเข้ามาทำบุญปิดทองที่วัดจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายน่าจะทำตัวเหมือนคนที่มาทำบุญปกติ กระทั่งลูกศิษย์วัดจะไปเปิดตู้บริจาค เพื่อนำเงินออกมา จึงพบว่าตู้บริจาคทั้ง 2 ตู้ถูกงัด และได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ขณะที่พันตำรวจโท สมุทร์ เกตุยา รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุตำรวจชุดสายตรวจและชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมทั้งเก็บพยานหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี และขณะนี้กำลังเช็กวงจรปิดตามเส้นทางเข้า-ออกบริเวณวัด เพื่อตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย รวมทั้งยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ นำมาใช้เป็นเบาะแสในการแกะรอยคนร้าย แต่คงต้องใช้เวลา เนื่องจากพื้นที่โดยรอบเป็นชุมชนมีซอยแยกย่อยหลายซอย ทำให้คนร้ายอาจจะหลบหนีได้หลายช่องทาง จึงขอความร่วมมือจากชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่งด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark