ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเหลือคนเจ็บ เฮลิคอปเตอร์บินโชว์วันเด็กแห่งชาติ จ.จันทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บัญชาการทหารเรือ กำชับกำลังพลให้ระวัง กรณีที่จะนำเฮลิคอปเตอร์ ไปแสดงโชว์ตามงานต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในงานวันเด็กที่จังหวัดจันทบุรี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน

จากเหตุการณ์ระทึก เฮลิคอปเตอร์บินร่วมกิจกรรม และให้เด็กชม งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ของเทศบาลเมืองท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี พร้อมทั้งโปรยขนม รวมทั้งสิ่งของแจกให้กับเด็ก ๆ และผู้ร่วมงานที่อยู่ด้านล่าง แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เนื่องจากเกิดแรงลมกระโชกแรง พัดเต็นท์ในงานยุบตัวลงมา

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เด็ก และผู้ใหญ่ ที่กำลังเดินอยู่ในงานได้รับบาดเจ็บ 8 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ออกมาแถลงแสดงความเสียใจ และขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า อีก 1 คน ซึ่งมีอาการคอเคล็ด อีก 7 คน แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเรือตรี เทิดเกียรติ จิตแก้ว รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พร้อมด้วยนายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ได้นำสิ่งของไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้ง 7 คน ที่กลับบ้านแล้ว โดยส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาในตำบลท่าช้าง พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผบ.ทร.เตือนกำลังพลระวัง ใช้เฮลิคอปเตอร์ไม่ให้เกิดเหตุอันตรายอีก
ขณะที่พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ บอกว่า พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมอบเงินช่วย นอกจากนี้ยังกำชับกำลังพลให้เพิ่มความระมัดระวัง กรณีที่นำเฮลิคอปเตอร์ไปบินโชว์ในงานต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark