ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สนามบินสุวรรณภูมิ คาดตรุษจีนผู้โดยสารวันละ 1.4 แสนคน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเพิ่มขึ้น ช่วงตรุษจีนนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ คาด จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้าไทย กว่า วันละ 140,000 คน

จากการที่จีนเปิดประเทศ ทำให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาภายในสนามบิน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว.oช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 16 - 28 มกราคม 2566 (รวม 13 วัน) คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารในภาพรวมที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีมากกว่า 1.8 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 140,000 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศจำนวน 1.3 ล้านคน และผู้โดยสารภายในประเทศ จำนวน 450,000 คน ส่วนเที่ยวบินในช่วงดังกล่าว คาดว่าจะมีจำนวน 10,900 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 843 เที่ยวบิน โดยได้มีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการในด้านต่าง ๆ เช่น จัดสรรเคาน์เตอร์เช็กอินเพิ่ม, เพิ่มเจ้าหน้าที่บริเวณตรวจหนังสือเดินทาง, เพิ่มเจ้าหน้าที่บริการภาคพื้นที่ให้บริการขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสาร พร้อมกับเตรียมเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนไว้ด้วย

ประเทศไทย ถูกนักท่องเที่ยวค้นหามาเที่ยวเป็นอันดับ 1
Sojern (โซเจิร์น) แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยว ระบุมียอดค้นหาเที่ยวบินจากทั่วโลกมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จะมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ร้อยละ 26.75 นั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม การอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย และมาตรการทางด้านสาธารณสุข ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark