ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หมอกปกคลุมหลายพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สภาพอากาศที่เย็นลงในตอนเช้า ทำให้หลายจังหวัดมีหมอกปกคลุม ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน และผู้ที่มาออกกำลังกาย ต้องใช้ความระมัดระวัง

สภาพอากาศในช่วงเช้า ในพื้นที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง หมู่ 1 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีหมอกปกคลุม ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ใช้ความระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นเหลือเพียง 100 เมตร ต้องเปิดไฟตัดหมอก หรือเปิดไฟหน้ารถ บางช่วงต้องเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เพื่อเตือนรถที่วิ่งตามหลัง ผู้ที่ใช้เส้นทางถนน เทพรัตน (บางนา-ตราด) และทางด่วนบูรพาวิถีใช้ความเร็วไม่ได้ จนกระทั่งเวลา 08.00 น. หมอกจึงจางลง

หมอกปกคลุมใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวัง จ.ตราด
ที่อำเภอเมือง จังหวัดตราด ช่วงเช้ามีหมอกลงปกคลุมพื้นที่ อุณหภูมิยังต่ำกว่า 21 องศาเซลเซียส บริเวณโครงการชลประทานตราด และหน้าอ่างเก็บน้ำเขาระกำส่วนขยาย (สระสีเสียด) ตำบลหนองเสม็ด และตำบลวังกระแจะ มีหมอกลงปกคลุมหนา ผู้ขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวัง เปิดไฟหน้ารถและไฟฉุกเฉิน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนในพื้นที่เทศบาลเมืองตราด ตลาดซอยไร่รั้ง ตลาดเทพอุดร ผู้ที่ออกมาจับจ่ายซื้อของต่างต้องสวมเสื้อกันหนาว ถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมือง มีหมอกหนาปกคลุมหนาแน่น ผู้ที่มาออกกำลังกายที่ถนนรอบอ่างเก็บน้ำเขาระกำ กล่าวว่า วันนี้มีหมอกปกคลุมหนากว่าทุกวัน อุณหภูมิลดลง และมีน้ำค้างทำให้ถนนลื่น ต้องใช้ความระมัดระวัง

เตือนรักษาสุขภาพอากาศเปลี่ยนแปลง จ.ลำปาง
ส่วนที่จังหวัดลำปาง หลายพื้นที่ช่วงเช้าอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้มีหมอกปกคลุมหนาแน่น ทัศนะวิสัยในการมองเห็นลดลง ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ในตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง ถึงตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา มีหมอกปกคลุม กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคม ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้มีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark