ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรรคการเมืองลงพื้นที่เรียกคะแนนจากประชาชน เลือกตั้งปี 66

ข่าวภาคค่ำ - หลายพรรคเดินหน้าเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง เปิดตัวแล้ว 1 สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ส่วนการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ 25 มกราคมนี้ จะชัดเจนวันและเวลาของการอภิปราย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำแกนนำพรรคและสส.อีสานขึ้นเวทีปราศรัย แต่ยังไม่เปิดเผยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อออกมาก่อนหน้านี้ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน สมาชิกพรรค จะเป็น 1 ในแคนดิเดต ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย แต่ที่ชัดเจนแล้ว 1 คนที่เป็นแคนดิเดตคือ นางสาวแพทองธาร ประกาศความพร้อม ที่อุ้มท้อง 6 เดือนมาพบปะชาวอุดรธานีในครั้งนี้

พรรคก้าวไกลนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ทยอยเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.กรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรีที่เป็นคนหน้าใหม่มีวิสัยทัศน์การพัฒนา และความต้องการเปลี่ยนแปลงของประชาชนชาวฝั่งธนบุรี และประกาศตัวอย่างชัดเจน ว่าจะไม่มีการร่วมรัฐบาลกับทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเด็ดขาด แต่จะร่วมทำงานกับพรรคฝ่ายค้านในขณะนี้

พรรคประชาธิปัตย์ มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคเหนือ 61 คน ใน 16 จังหวัดภาคเหนือ มั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวภาคเหนือมากกว่าครั้งที่ผ่านมาที่ได้แค่ที่นั่งเดียว แต่ครั้งนี้จะไม่เป็นเช่นนั้นและไม่เป็นศูนย์ และมั่นใจเสียงตอบรับดีกว่าเดิม เพราะได้มาติดตามงานในภาคเหนือทุกจังหวัดต่อเนื่อง และมั่นใจว่านโยบายครั้งนี้โดนใจ ไม่ใช่แค่คนภาคเหนือแต่โดนใจคนทั้งประเทศ

พรุ่งนี้ 2 ป. ทำหน้าที่รัฐบาล ยังนิ่งลงพื้นที่หาเสียง
ขณะที่แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติและพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินหน้าเรื่องการหาเสียงแต่ยังคงทำหน้าที่ในนามรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 67 พุทธศักราช 2566 และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามสถานการณ์น้ำ ความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญ จังหวัดลำปาง และจังหวัดพะเยา

25 ม.ค. ชัดเจนวันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ
ส่วนการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่คณะรัฐมนตรีกำหนดเบื้องต้นว่าประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ได้นัดวิปทั้ง 2 ฝ่าย ประชุมหารือวันที่ 25 มกราคม เพื่อกำหนดวันและเวลาอภิปราย พร้อมยอมรับว่าหากหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ จะนานเกินไป ซึ่งควรจะอยู่ต้นเดือนกุมภาพันธ์

ขณะที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เชื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ยังไม่ช้า เพราะต้องรอความพร้อมของรัฐบาล  เพราะรัฐบาลจะเป็นผู้มาตอบการอภิปราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark