ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูบาไก่ ชี้แจง ไม่ได้เป็นเจ้าของภาพลับ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - พระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม เปิดแถลงข่าวชี้แจงข่าวฉาว ส่งภาพลับทางแช็ตเฟซบุ๊ก-เลี้ยงผู้ชาย ยืนยัน ไม่ใช่ตัวเอง พร้อมให้ทนายฟ้องกลับคนกล่าวหา

ครูบาไก่ หรือ พระครูสุวิทย์ นัดสื่อมวลชนและญาติโยมแถลงข่าวเมื่อบ่ายวานนี้ เวลา 13.00 น. ได้เดินออกจากกุฏิเขียวไปยังศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านป่าผุ ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น มี นายธรรมชาติ สาระปัญญา ทนายความเจ้าของโครงการกองบุญทนายความ เพื่อปกป้องและสืบทอดพระพุทธศาสนา พร้อมลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และชี้แจงข้อเท็จจริง หลังถูกกล่าวหาว่าโชว์ของลับให้เด็กหนุ่มดู เลี้ยงผู้ชาย และเรื่องทองคำ การสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จ รวมไปถึงเรื่องรอยสัก และเรื่องรายจ่ายในวัด มีลูกศิษย์สายบุญเดินทางมาร่วมรับฟังการชี้แจงในครั้งนี้นับพันคน

นายธรรมชาติ ทนายความ กล่าวว่า การแถลงข่าวและการชี้แจงครั้งนี้เกิดจาก ครูบาไก่ ถูกกล่าวหาในเรื่องต่าง ๆ ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงกับวัด และพระครูก็เสื่อมเสียด้วย ซึ่งหลังจากเข้ามาช่วยเหลือดูแลครูบาไก่ก็มีการพูดคุยกัน จนทราบว่า ครูบาไก่มีรอยสักที่ข้อเท้ามาตั้งแต่บวชเณรจริง แต่สักไม่สวย และสักเล็ก ๆ จึงได้มาสักซ้ำ ดังนั้น จึงยืนยันได้ว่าภาพถ่ายของลับตามที่มีคนเอามาใส่ร้ายครูบาไก่นั้น ไม่ใช่ภาพของครูบาไก่

ส่วนเรื่องเลี้ยงผู้ชายนั้น ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของครูบาหลายคนที่เข้ามาอยู่ในวัด ครูบาก็ดูแลลูกหลานทุกคน และเมื่อทุกคนเติบโต มีหน้าที่การงานทำเลี้ยงดูตัวเองได้ก็ออกไปอยู่ข้างนอก แต่ยังไปมาหาสู่ครูบาประจำ ทนายความของครูบาไก่ บอกอีกว่า เรื่องทองคำที่ญาติโยมถวายมาเพื่อหลอมเป็นพระเอาไปใส่ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระวิหารนั้น ขณะนี้ทองยังอยู่ครบ ไม่มีการสูญหาย และมีที่จัดเก็บอย่างดี ส่วนการสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้น เนื่องจากทางวัดมีเงินไม่พอ จึงยุติการก่อสร้างไว้ก่อน เบื้องต้น ทางวัดก่อสร้างฐานรากด้วยเงิน 6 ล้านบาท โครงหลังคา 4 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาทถ้วน และจ่ายค่าช่างไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้เป็นหนี้สินในการก่อสร้างแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ครูบาไก่ ได้นำหลักฐานต่าง ๆ ตามที่ถูกกล่าวหา รวมถึงทองคำที่ถูกกล่าวหาว่าหายไป รวมถึงรายละเอียดการก่อสร้างพระวิหารและเรื่องรอยสัก เข้าพบคณะสงฆ์และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทุกข้อกล่าวหานั้น ครูบาไก่ ปฏิเสธทั้งหมด

ครูบาไก่ บอกว่า ตัวเองอยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นผู้ถูกกล่าวหา แต่เมื่อเกิดเหตุแล้ว เราจึงออกมาพูดเกี่ยวกับความจริง และทางคณะสงฆ์ได้ให้มาชี้แจง จึงเป็นโอกาสดีที่มีลูกศิษย์ลูกหาญาติโยมมาให้กำลังใจ

และกรณีสุดท้ายที่สังคมรอฟังคำชี้แจง คือ เรื่องสัมพันธ์ลับกับชายหนุ่มชื่อ เจน ที่ถูก อิคคิว นำมาเปิดเผย ครูบาไก่ ยืนยันว่าไม่รู้จัก และไม่ทราบว่าฝ่ายกล่าวหาเอาหลักฐานต่าง ๆ มาจากไหน ถ้า นายเจน มีตัวตนจริงก็เอาตัวมายืนยัน ขณะนี้ ครูบาไก่ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคน 4 คน ที่กล่าวหา ครูบาไก่ ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันใส่ความคณะสงฆ์ ร่วมกันแจ้งความเท็จ และข้อหา ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอดูการเคลื่อนไหวของฝ่ายที่กล่าวหาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark