ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดารัตน์ บุกกาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่มีใครยอมใคร "สุดารัตน์ ไทยสร้างไทย" เปิดปราศรัยใหญ่ที่อีสานเช่นกัน บุกกาฬสินธุ์ ชู "อีสานมั่งคั่ง" หายจนใน 3 ปี  ลั่น ถ้าได้เป็นรัฐบาล ค่าไฟเหลือ 3 บาท 50 สตางค์ ต่อหน่วย

ที่ วัดโพธิ์ชัย บ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เรียกได้ว่าแข่งกันกับเวทีของเพื่อไทยที่อุดรธานีแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

คุณหญิงสุดารัตน์ บอกด้วยว่า ในฐานะลูกอีสาน ขอทำให้ชาวอีสานหายจนภายใน 3 ปี ด้วยนโยบาย "อีสานมั่งคั่ง" ต้องลดหนี้ ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน เช่น ค่าปุ๋ยในการทำการเกษตร และที่เน้นมาก ๆ ในครั้งนี้ ก็คือ ค่าไฟฟ้าที่แพงแสนแพง

โดย หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พูดถึงสัญญาทาสในการผลิตไฟฟ้าล่วงหน้าที่เกินจำเป็น จนทำให้ประเทศไทยมีการสำรองไฟฟ้าเกินความต้องการใช้จริง ทำให้ภาระมาตกที่ประชาชน ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ให้นายทุนไปฟรี ๆ ถึงปีละ 26,000 ล้านบาท ทั้งที่โรงไฟฟ้าของนายทุนใหญ่ไม่ได้เดินเครื่องผลิตจริงแม้แต่เมกะวัตต์เดียว

พร้อมกันนั้น ยังประกาศด้วยว่าถ้าเลือกไทยสร้างไทยให้เป็นรัฐบาล จะลดค่าไฟฟ้าทันที ให้เหลือไม่เกิน 3 บาท 50 สตางค์ ต่อหน่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark