ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 วัยรุ่นขี่รถ จยย. เฉี่ยวรถกระบะจอดข้างทางล้ม ถูกรถกระบะตามหลังเหยียบซ้ำ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับรถกระบะที่ขนส่งและบรรทุกของมาบนท้ายกระบะ จะต้องมัดให้ดี รวมถึงสัญลักษณ์ เช่น ผ้าสีแดง ที่ต้องมัดให้แน่น ไม่หลุดขณะวิ่ง มิฉะนั้นอาจเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ และนำไปสู่การเสียชีวิตได้เหมือนในเหตุการณ์นี้

นี่คือภาพจากกล้องหน้ารถที่ขับมาแล้วจับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้พอดี

จากภาพจะเห็นรถวิ่งไปเรื่อย ๆ ตามถนน รถคันนี้ขับอยู่เลนขวาสุด มองกระบะหลังคาทรงสูงคันซ้ายสีขาวข้างหน้าไว้ อีกสักครู่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหน้ารถคันนี้

จังหวะนี้เป็นจังหวะที่มีรถกระบะจอดอยู่ซ้ายมือสุดข้างทาง แล้วก็มีรถจักรยานยนต์ที่ขับมาแล้วอาจมองไม่เห็นว่ามีรถจอด จึงไปเฉี่ยวชนด้านข้างกระจกแล้วล้มกลิ้งมาหน้ารถกระบะคันสีขาวทรงสูง ทำให้หยุดไม่ทัน จึงเหยียบทั้งรถและคนอย่างน่าหวาดเสียว หนึ่งในคนที่ถูกหลุดออกมาจากรถ จนรถที่ขับตามมาเลนขวาสุดคันนี้ก็เกือบขับไปเหยียบเช่นกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนสาย 7 ตอนที่ 2 ขาเข้าเมืองชลบุรี หมู่ 1 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ เด็กชายสิทธิชัย จันทร์แจ้ง อายุ 15 ปี ส่วน นายภัทร รอบคอบ อายุ 18 ปี ที่นั่งมาด้วยรถจักรยานยนต์คันเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลชลบุรีในเวลาต่อมา 

ในเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ถาม นายนพรัตน์ คนถึงเหตุผลที่จอดรถข้างทาง นายนพรัตน์ ตอบว่า กำลังขับรถไปส่งไม้ แต่ผ้าแดงหลุด จึงจอดรถเพื่อจะมาดู จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark