ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลามหนัก แฮ็กข้อมูลโทรศัพท์มือถือโอนเงินออก ผู้เสียหายกว่า 10 ราย สูญกว่า 1 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย จากกรณีถูกกลุ่มมิจฉาชีพ แฮ็กข้อมูลโทรศัพท์ แล้วโอนเงินออกไปจากบัญชีธนาคารจนหมด รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ทนไม่ไหวแจ้งความแล้วไม่คืบหน้า จึงเข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดได้นำผู้เสียหาย 2 ราย คือ นายบุรินทร์ บัวผัน และ นายกิตติกร จันทร์แก้ว เข้าร้องสื่อมวลชน หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮ็กข้อมูลโทรศัพท์ ก่อนจะทำการโอนเงินออกไปจากบัญชีธนาคารมีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ความเสียหายมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท

ผู้เสียหายกลุ่มนี้ค่อนข้างระวังตัวมาก ไม่โหลดแอปฯ แปลก ๆ ไม่ชาร์จแบตหรือใช้ไวไฟสาธารณะ แต่จู่ ๆ มีข้อความจากธนาคารแจ้งเตือนว่า ได้มีการโอนเงินจากธนาคารของตนเองไปยังธนาคารปลายทาง ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายเองไม่ได้เป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ

ซึ่งพฤติการณ์ตั้งกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 - 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยเงินของผู้เสียหายจะถูกโอนเข้าไปในหลายบัญชี แต่หลัก ๆ ที่ถูกโอนเข้าไปบัญชีของ นายจักรกฤษ นาผม โดยยอดเงินผู้เสียหายมีตั้งแต่ยอดเล็ก ๆ ไปจนถึง 500,000 บาท ซึ่งโทรศัพท์ทั้งหมดที่ถูกแฮ็กจะเป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์ทั้งหมด 

นอกจากนี้ ผู้เสียหายบางรายที่ใช้ไอโฟน และอาจจะมีเหล่ามิจฉาชีพพยายามแฮ็กเข้ามาควบคุมโทรศัพท์ แต่ไอโฟนจะมีข้อความแจ้งเตือนมายังเครื่องว่า "ระวัง!! ตรวจจับการใช้โปรแกรมควบคุมหน้าจอ ให้ทำการปิดเครื่องและเปิดเครื่องอีกครั้งเพื่อใช้งาน"

นอกจากนี้ นายกิตติกร ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ยอดเงินที่ออกไปเป็นเงินจำนวนมาก และเป็นเงินที่ตนต้องใช้ในการทำงานต่อหลังจากนี้ด้วย และได้มีการแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางประอินทร์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร จึงเข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ตอนนี้มีการรวบรวมผู้เสียหายได้มากว่า 10 ราย ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะหากช้าอาจจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark