ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นอท กองสลากพลัส ไม่หวั่นถูก ดีเอสไอ บุกรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ลอตเตอรี่งวดนี้เลื่อนหนีวันครู ไปออกวันที่ 17 มกราคม แต่หัวใจคนเสี่ยงโชคที่ซื้อลอตเตอรี่ผ่านแอปฯ กองสลากพลัส ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่า นอท จะรอดหรือไม่รอด ลอตเตอรี่ที่ซื้อไปจะสูญเงินหรือไม่หาก นอท กองสลากพลัส จะถูกเปลี่ยนสถานะเป็นจากพยานเป็นผู้ต้องหา และทางดีเอสไอ เตรียมจะบุกโกดังไปตรวจสอบเพิ่มเติมวันนี้ (16 ม.ค.)

หลังจากที่ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมเข้าตรวจสอบโกดัง-ออฟฟิศ "กองสลากพลัส" ในช่วงบ่ายวันนี้ (16 ม.ค.) หลังจากฝ่าย นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส มีความประสงค์จะให้ตรวจสอบ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ

ซึ่งสำหรับคนที่ซื้อลอตเตอรี่จากแอปฯ กองสลากพลัส โดยเฉพาะงวดที่จะถึงคือวันที่ 17 มกราคมนี้ อาจจับตามองว่าการทำคดีของดีเอสไอ จะกระทบกับตัวเองหรือเปล่า เพราะจากการเข้าชี้แจงล่าสุดของ นอท กองสลากพลัส มีรายงานว่า ทางอธิบดีดีเอสไอเตรียมจะแถลงข่าวก่อนเที่ยงวันนี้ (16 ม.ค.) มีการเปิดเผยล่วงหน้าออกมาว่า จะมีการแบ่งเป็นสำนวนของ นายพันธ์ธวัช และสำนวนเกี่ยวกับนายทุนสีเทา เพื่อให้สำนวนนายทุนสีเทาเป็นคดีพิเศษอีกหนึ่งคดี ซึ่งสำนวนนี้อาจจะกระทบกับธุรกิจกองสลากพลัสของ นายพันธ์ธวัช เนื่องด้วยเดิมทีแรกคณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ทำคดีและขยายผลเรื่องเส้นทางการเงินเกี่ยวกับขบวนการฟอกเงิน จนปรากฏหลักฐานพบรายชื่อของ นายพันธ์ธวัช แต่หลังจากการชี้แจงและรวบรวมพยานหลักฐานในคดีเดิมแล้ว คณะทำงานยังพบว่ามี "กลุ่มนายทุนสีเทา" จำนวนมากที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ตรงนี้ได้เกิดคำถามว่า นอท กองสลากพลัสจะเปลี่ยนสถานะจากพยานที่ถูกสอบเส้นทางการเงินกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินหรือไม่ และจะกระทบกับลอตเตอรี่ที่ประชาชนได้ซื้อไปแล้วหรือไม่ และเพื่อเตรียมรับกับการที่ทางดีเอสไอจะเข้าไปตรวจสอบโกดังและสำนักงานของกองสลากพลัส

นอท กองสลากพลัส บอกอีกว่า การเปิดให้ทางดีเอสไอมาตรวจสอบโกดัง เพื่อให้สิ้นสงสัยว่า ทำธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์จริง ๆ โดยมีลอตเตอรี่เก่าที่เป็นหลักฐาน ซึ่งทางกองสลากพลัสแตกต่างจากผู้ให้บริการขายลอตเตอรี่ออนไลน์อีกหลายเจ้า ที่ไม่มีลอตเตอรี่ออนไลน์ในมือจริง ๆ 

แต่เมื่อตั้งคำถามว่า นอท กองสลากพลัส กังวลหรือไม่ที่อาจจะเปลี่ยนสภาพจากพยานกลายเป็นผู้ต้องหา นอท ยอมรับว่า กังวลใจอยู่บ้างเล็กน้อย เพราะเข้าใจว่าหากเจ้าหน้าที่จะทำก็สามารถทำได้ แต่ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี จึงน่าจะไม่ถึงขั้นที่จะกลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง แต่หากในกรณีเลวร้ายที่สุดที่ตนเองต้องตกเป็นผู้ต้องหา ก็ยังมั่นใจว่า ไม่กระทบกับลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่ของกองสลากพลัสอย่างแน่นอน

สำหรับวันที่ 26 มกราคม นี้ นอท กองสลากพลัส มีนัดให้ปากคำกับดีเอสไอ เป็นการชี้แจงเพิ่มกับทางดีเอสไอถึงเส้นทางการเงิน 39 รายการ ซึ่ง นอท ระบุว่า เป็นเพียงรายการธุรกรรมการเงินยอดใหญ่ ๆ ของตนเอง ไม่ได้เป็นเส้นทางการเงินผิดกฎหมายอย่างที่บางคนตั้งข้อสงสัย และช่วงปลายเดือนนี้ ตนเองมีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหลบหนีอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark