ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ฟุตบอลนัดชิงฯ อาเซียนคัพ เลก 2 ไทย-เวียดนาม

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร จะมาชวนพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นแชมป์ในศึกเอเอฟเอฟ อาเซียนคัพ 2022 ให้ได้เป็นแชมป์สมัยที่ 7 ในนัดชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งจะพบกับทีมชาติเวียดนาม วันนี้ 16 มกราคม เวลา 19.30 น. ที่สนามธรรมศาสตร์สเตเดียม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ อาเซียนคัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทีมชาติไทย บุกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม ที่สนามหมีดิญ สเตเดียม ซึ่งผลออกมาเสมอกันที่ 2 ต่อ 2 ประตู ทำให้ในนัดที่ 2 ซึ่งจะกลับมาเตะที่ไทย ทีมชาติไทยจะได้เปรียบจากกฎประตูทีมเยือน ที่ยิงได้นอกบ้านถึง 2 ประตู ซึ่งหากเสมอ 0 ต่อ 0 หรือ 1 ต่อ 1 หรือ 2 ต่อ 2 ก็เพียงพอต่อการเป็นแชมป์ แต่เชื่อว่าแฟนบอลก็อยากให้ทีมไทยชนะอย่างเด็ดขาดไปเลย เพราะทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนาม ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ชิงกันเป็นเจ้าอาเซียนมาตลอด เจอกันทีไรเกมดุเดือดรุนแรงทุกครั้ง

โดยการแข่งที่จะเกิดขึ้นวันนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่ก็คือ หากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ได้สำเร็จ จะเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ถือว่ามากที่สุดในชาติอาเซียน และ มาโน่ โพลกิ้ง จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นโคชคนที่ 3 ที่ได้แชมป์ 2 ครั้งติด ต่อจาก ปีเตอร์ วิธ และซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เคยทำเอาไว้ในปี 2000, 2002 และปี 2014, 2016   

อีกเรื่องราวที่น่าสนใจ และเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับฟุตบอลไทยมานานแล้ว นั่นก็คือตั๋วเข้าชมการแข่งขันในนัดนี้ ขายหมดในเวลาไม่ถึง 5 นาที นี่จึงเป็นกระแสที่ดีสำหรับบอลไทย ที่กลับมาได้รับความสนใจอย่างมากอีกครั้ง การคว้าแชมป์ครั้งนี้จึงเหมือนการกู้ศรัทธาของแฟนบอลคืนมาให้ได้รับความนิยมอีกครั้ง

ซึ่งข่าวดีสำหรับแฟนบอลที่มีตั๋วอยู่ในมือแล้ว คือ มีบริการรถรับส่งฟรี 2 จุด เพียงแสดงตั๋วเข้าชมต่อเจ้าหน้าที่ก่อนใช้บริการในขาไป ส่วนขากลับแสดงบัตร E-Ticket หรือบัตรจริง หรือสแตมป์ที่ข้อมือจากสนาม

โดยจุดแรกขาไปขึ้นได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงเกาะพหลโยธิน จำนวน 4 คัน คันละ 30 คน ซึ่งจะไม่จอดรับส่งระหว่างทาง เวลา 17.00 น., 17.25 น., 17.50 น., 18.15 น.

จุดที่สอง ขึ้นได้ที่ เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต จำนวน 1 คัน จะจอดรับระหว่างทาง ที่มหาวิทยลัยกรุงเทพ วิ่งวน 2 รอบ รอบแรก 17.30 น. รอบสอง 18.30 น.

ขากลับ 2 เส้นทางเดิม อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4 คัน และเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต 1 คัน รถจอดบริเวณลานจอดรถฝั่งประตูทางเข้า ปตท. เที่ยวแรก เวลา 22.00 น. หากมีการต่อเวลา และยิงจุดโทษ รถจะออกช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง

สำหรับใครที่มีตั๋วแล้ว ก็เตรียมตัว เตรียมใจไว้ให้พร้อม ไปให้กำลังใจทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์กัน และที่สำคัญเป็นเจ้าบ้านที่ดีสำหรับแฟนบอลเวียดนามด้วย การจุดพลุในสนามก็ควรหลีกเลี่ยงด้วย เพราะนอกจากจะถูกลงโทษห้ามแฟนบอลเข้าเชียร์แล้ว ทีมชาติอาจจะถูกปรับเงินด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark