ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝ่ายค้านหวั่น นายกรัฐมนตรียุบสภา หนีอภิปราย

ข่าวภาคค่ำ - หลายพรรคเคลื่อนไหวเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง หลังสัญญาณการเมืองเริ่มชัดเจนขึ้น ขณะที่ฝ่ายค้านกังวลว่านายกรัฐมนตรีอาจชิงยุบสภาฯ ก่อนที่จะเปิดเวทีอภิปรายทั่วไป

ฝ่ายค้าน ได้ทำหนังสือทักท้วงไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่รัฐบาลจะขอชี้แจงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ หลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยเห็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวช้าเกินไป ทั้งที่เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย และมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน พร้อมยังกังวลด้วยว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะยุบสภาฯ ก่อนที่จะเปิดอภิปราย เพราะมีกระแสข่าวว่าได้ดูฤกษ์ยามในการยุบสภาไว้แล้ว อาจเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์, 24 กุมภาพันธ์ หรือ 7 มีนาคมนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงเรื่องการเมืองในเวทีวันครูว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ขอให้ทุกคนคิดใคร่ครวญให้ดีว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติอยู่ได้ บ้านเมืองมีเสถียรภาพ พร้อมย้ำว่าอย่าคาดหวังการช่วยเหลือแบบให้เปล่ากับการเมือง

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้อารมณ์ดีตลอดการลงพื้นที่จังหวัดลำปาง และพะเยา เพราะ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรคเศรษฐกิจไทย นำทีมว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ ให้ต้อนรับ มีประชาชนมาถือป้ายมาเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป  

โดยเฉพาะบรรยากาศที่กว๊านพะเยา มีซีนสำคัญที่ ร้อยเอกธรรมนัส ถึงขั้นคุกเข่ามอบพวงมาลัยที่มือ พลเอกประวิตร บนเวที ช่วงนั้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ก็กล่าวในทำนองว่าเป็นการขอกลับเข้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสอดรับกับที่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า อนาคตทางการเมืองขึ้นอยู่กับ พลเอกประวิตร

สำหรับกระแสการย้ายพรรคนั้น ดูเหมือน พรรคพลังประชารัฐ จะเลือดไหลไม่หยุด ล่าสุด พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. อีก 45 คน หนึ่งในนั้นคือ นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ที่เพิ่งลาออกจากการเป็น สส.พรรคพลังประชารัฐ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเปิดใจว่า ย้ายขั้วการเมืองเพื่อความสบายใจ และได้แจ้งเหตุผลของการลาออกกับ พลเอกประวิตร แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark