ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รู้เบาะแสรถเก๋งสีขาว ยิงเผาอำพราง จ.ลพบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจพบเบาะแสคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับรถเก๋งสีขาว จ่อยิงศีรษะชายชาวจังหวัดลพบุรีเสียชีวิตในรถ ก่อนจุดไฟเผาอำพรางคดี เบื้องต้นตั้งปมเหตุไว้หลายประเด็น ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เหตุฆาตกรรมอำพราง จ่อยิงศีรษะเผาศพนายสุวิทย์ ฉายาแตงไทย ท่าวุ้ง อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี เสียชีวิตคารถเก๋ง สีเทา-ดำ ริมถนนสาย 366 บายพาสเลี่ยงเมือง ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 ปลอก รถยนต์ถูกเผาไหม้วอดเกือบทั้งคัน

ตลอดทั้งวันตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ประชุมร่วมชุดสืบสวนภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ระดมกำลังเร่งคลี่คลายคดี เรียกภรรยาและน้องสาวของนายสุวิทย์มาสอบสวน แต่ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เผยเพียงว่า นายสุวิทย์ พ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ 2 ปี มีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ และชอบดื่มน้ำกระท่อม จึงยังไม่รู้สาเหตุที่ทำให้ถูกฆาตกรรมอำพราง 

แต่เบาะแสสำคัญ จากพยานบุคคลที่เห็นรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขับประกบรถของผู้เสียชีวิต ก่อนเห็นไฟลุกท่วม เป็นจิ๊กซอว์ในการไขคดี ให้ตำรวจได้เบาะแสของคนร้าย

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถผู้เสียชีวิตจอดที่จุดเกิดเหตุประมาณ 5 นาที จากนั้นรถเก๋งสีขาว ขับมาจอดจ่อท้าย มีชาย 2 คนลงจากรถ เดินไปที่รถของผู้เสียชีวิต พูดคุยกันนานกว่า 10 นาที ก่อนจ่อยิงศีรษะ แต่จุดไฟไม่ติด คนร้ายจึงขับรถออกไปตระเวนซื้อน้ำมันใช้เป็นเชื้อเพลิง และวกกลับมาอีกรอบ เพื่อจุดไฟเผาอำพรางคดี สำหรับปมเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องชู้สาว ปล่อยเงินกู้ และยาเสพติด เนื่องจากพบประวัตินายแตงไทย ท่าวุ้ง เคยต้องโทษเมื่อปี 2553 ในคดีครอบครองยาบ้า ต่อมาปี 2557 ต้องโทษอีกครั้งในคดีครอบครองไอซ์เพื่อจำหน่าย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุขับรถมุ่งหน้าถนนบาสพาสเลี่ยงเมือง ซึ่งหลบหนีได้ 4 เส้นทาง คือ อำเภอท่าวุ้ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี อำเภอพระพุทธบาท และอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark