ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อยู่เฉยๆ โดนสูบเงินจากแอปธนาคารในโทรศัพท์เกลี้ยงบัญชี จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - การเอาเงินไว้ในธนาคารยังปลอดภัยจริงหรือเปล่า เวลานี้คงเป็นคำถามคาใจใครหลาย ๆ คน เพราะอยู่ดี ๆ เงินในบัญชีธนาคารออนไลน์ก็ถูกดูดออกไปจากระบบ แม้จะไม่ได้ทำอะไรเลย ดังเช่นกรณีของหนุ่มเทศบาลจังหวัดอ่างทองคนนี้

ชายหนุ่มคนนี้คือ คุณเกียรติกุล ศรีจันทร์ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันที่ 3 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นวันเงินเดือนออก วันนั้นนั่งทำงานอยู่ในเทศบาลทั้งวัน แทบไม่ได้มีการจับมือถือ หรือไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกับมือถือ โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ตลอด จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่าอยู่ดี ๆ เงินก็โดนโอนออกจากโทรศัพท์แทบเกลี้ยงบัญชี ในช่วงเวลาประมาณ 14.59 น. จาก 6,500 บาท เหลือเพียงแค่ 4 บาทเท่านั้น

คุณเกียรติกุล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มารู้ตัวว่าเงินหายจากบัญชีไปคือในช่วงเย็น เมื่อตรวจเช็คสลิปพบว่ามีการโอนเงินปให้คนชื่อ นายอาตาบา จะลอ ซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน และยืนยันว่าไม่เคยกดลิงก์ใด

เบื้องต้นได้ไปทำการแจ้งความ ที่ สภ.เมืองอ่างทอง และแจ้งไปยังคอลเซ็นเตอร์ธนาคาร เนื่องจากเป็นเวลาปิดทำการแล้วว่า ต้องการให้อายัดบัญชีปลายทาง แต่ทางธนาคารปฏิเสธว่าทำไม่ได้ สิ่งที่ทำคืออายัดบัญชีของตนแทน ซึ่งก็ไม่รู้จะทำทำไมเนื่องจากแทบไม่มีเงินเหลืออยู่แล้ว

นอกจากนี้ ยังต้องไปตามเรื่องต่อเองเนื่องจากเป็นการโอนเงินต่างธนาคาร จึงได้เอาหนังสือตราครุฑของตำรวจไปแจ้งตรวจสอบบัญชีที่ธนาคารปลายทาง แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามเงินคืนแต่อย่างใด รู้สึกเซ็งที่เงินสูญไปโดยทำอะไรไม่ได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark