ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นอท ประกาศตั้งพรรคการเมืองชื่อ พรรคเปลี่ยน

เช้านี้ที่หมอชิต - นอท กองสลากพลัส ประกาศตั้งพรรคการเมือง ชื่อพรรค "เปลี่ยน" อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ กกต. เผยเป็นหัวหน้าพรรคเอง และจะลงสมัคร สส.ปาร์ตีลิสต์ด้วย

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารกองสลากพลัส ประกาศตั้งพรรคการเมืองเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ชื่อพรรค "เปลี่ยน" โดยเขาบอกว่า มีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพง ซึ่งต้องทำผ่านนโยบายทางการเมืองที่ได้รับความเห็นชอบ และสนับสนุนจากประชาชน ดังนั้นจึงเตรียมตัวทำการเมืองไว้นานแล้ว ได้ยื่นจดแจ้งตั้งพรรคตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565 แต่จองชื่อไว้ตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2564 เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจออะไรบ้าง จึงมีการเตรียมไว้

นอท บอกด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประชุมรับรองพรรคการเมือง ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะให้ประชาชนแสดงความคิดเห็น เพื่อกำหนดนโยบายพรรค โดยจะเน้นการเป็นปากเป็นเสียง พูดถึงและแก้ปัญหาที่มีอยู่ในสังคมไทย ใครไม่กล้าพูด ใครไม่กล้าแก้ ขออาสาทำเอง จะฟังเสียงประชาชน แต่แน่นอนว่า เรื่องหนึ่งที่อยากแก้ คือ เรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะถนัดที่สุด และรู้ปัญหามากที่สุด หาก กกต. ประกาศรับรองพรรคการเมือง จะเปิดรับสมัครสมาชิก และแถลงข่าวสมาชิกคนสำคัญต่อไป โดยตนจะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และจะลงสมัคร สส.ปาร์ตีลิสต์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark