ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขึ้นเงินสลากออนไลน์ได้ทุกธนาคาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนที่ซื้อสลากดิจิทัล ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และถูกรางวัล สามารถเลือกรับเงินผ่านการโอนเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง เริ่มงวดวันนี้ 17 มกราคม

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยกระดับการให้บริการผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถเลือกรับเงินรางวัลผ่านการโอนเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร รวดเร็วภายใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น ที่จากเดิมต้องโอนเข้าเฉพาะบัญชีธนาคารกรุงไทย ถือเป็นการพัฒนารูปแบบการให้บริการ ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากขึ้น และยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม โดยงวดนี้จะมีสลากดิจิทัลจำนวน 17,129,000 ใบ เป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย 34,258 ราย ซึ่งได้เพิ่มปริมาณสลากจากงวดที่ผ่านมา จำนวน 901,500 ใบ

เมื่อรวมกับจุดจำหน่ายสลาก 80 บาท ซึ่งเป็นสลากใบ ที่มีการกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศอีก 1,047 จุด จำนวนสลากประมาณเกือบ 3 ล้านฉบับ ทำให้ขณะนี้มีสลากที่จำหน่ายในราคาไม่เกิน 80 บาท ตามราคาที่กำหนดอย่างน้อย 19.5 ล้านฉบับ คิดเป็นเกือบร้อยละ 20 ของปริมาณสลากทั้งหมด 100 ล้านฉบับที่สำนักงานพิมพ์ออกจำหน่าย

วิธีการขึ้นเงินรางวัล "สลากดิจิทัล" ผ่าแอปเป๋าตังดังนี้
- เลือกสลากที่ถูกรางวัล

- เลือกวิธีขึ้นเงินรางวัล

- ยืนยันการขึ้นเงินรางวัล

- ใส่ PIN 6 หลัก

- ระบบแสดงทำรายการขึ้นเงินสำเร็จ

ทั้งนี้ การตรวจสอบการจำหน่ายสลากของตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อ-จองฯ ล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำสลากไปจำหน่ายต่อให้กับแพลตฟอร์มเอกชนต่าง ๆ หรือไม่ได้จำหน่ายด้วยตนเอง กองสลากฯ จะใช้มาตรการเด็ดขาดในการดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และกองสลากฯ ได้เพิ่มความเข้มข้นในการลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสลาก รวมถึงการเบิกสลากที่ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจำหน่ายสลากของสมาคม องค์กร ให้เป็นไปตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark