ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นอท ไม่กังวล เดินหน้าขายหวยต่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - นอท กองสลากพลัส พร้อมสู้ทุกข้อกล่าวหา หลังถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นสำนักงานและโกดังเก็บลอตเตอรี่

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นสำนักงาน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส แถลงข่าวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า เจ้าหน้าที่นำหมายศาลมาตรวจสอบการขายสลากของกองสลากพลัส จำนวน 70 ใบ เพราะสงสัยว่ากองสลากพลัส มีสลากอยู่จริงหรือไม่ จากการตรวจสอบพบสลากเพียง 69 ใบ ส่วนที่เหลืออีก 1 ใบ กองสลากพลัสจะต้องมีการรื้อค้นตรวจสอบว่าเก็บไว้ตรงไหน เพราะสลาก 69 ใบ เป็นสลากของงวดนี้ แต่อีก 1 ใบ เป็นสลากของงวดที่แล้ว ซึ่งต้องหาว่าเก็บไว้ที่ไหน เนื่องจากมีสลากอยู่จำนวนมาก แต่มั่นใจว่าจะหาเจอและนำไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้แน่นอน เพื่อยืนยันว่า กองสลากพลัส มีสลากจริง ไม่ใช่สลากทิพย์แต่อย่างใด

ส่วนประเด็นการโฆษณาขายลอตเตอรี่ และการจำหน่ายลอตเตอรี่ให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่กองสลากพลัส ถูกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวหานั้น นายพันธ์ธวัช บอกว่า แม้จะซื้อสลากออนไลน์ผ่าน แอปฯเป๋าตังของรัฐบาล ที่บอกว่ามีการสแกนบัตรประชาชนผู้ซื้อ ทำให้จำกัดอายุผู้ซื้อได้นั้น จะรับประกันได้อย่างไรว่าคนซื้อ ไม่ได้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง อาจเอาบัตรของผู้ใหญ่มาสแกนซื้อแทนก็ได้ ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าโฆษณาขายสลากออนไลน์ เป็นการส่งเสริมให้คนเล่นการพนันนั้น นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับการยกเว้นจาก พ.ร.บ.การพนัน ว่าสลากกินแบ่งฯ ไม่ใช่การพนัน และสาเหตุที่ตนเองกล้าโฆษณา สลากออนไลน์ของกองสลากพลัสนั้น เพราะอะไร ไปฟัง

ประเด็นเรื่องที่ถูกโจมตีว่ากองสลากพลัส มีการกว้านซื้อลอตเตอรี่ นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ที่ไหนเขาก็ทำกัน และทำแบบนี้มาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีใครเห็น ทำไมเพิ่งมาเห็นแต่กองสลากพลัส หน้าที่ที่ต้องแก้ กลับไม่แก้ แต่มาโยนความผิดให้กับกองสลากพลัส มันใช่หรือ ทั้งนี้เขายังได้ฝากไปถึงผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัส ว่าหากถูกรางวัล ก็จะไม่มีผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark