ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พนักงานสาวใจเด็ด กระโดดถีบโจรชิงทองกระเด็นจนมุม จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวอาชญากรรม 17 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คุณครูหญิงอายุ 31 ปี ชิงสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาทออกจากร้านทองวิ่งหลบหนี แต่พนักงานไหวพริบดีรีบวิ่งตามไปกระโดดถีบจนกระเด็นล้มลงจนมุม 

กล้องวงจรปิดภายในร้านทองแห่งหนึ่งบันทึกภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง แต่งกายมิดชิดสวมเสื้อแขนยาวและสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสร้อยทองรูปพรรณไม่นานก็ออกลายโจร ชิงสร้อยข้อมือวิ่งหนีออกจากไปอย่างรวดเร็ว นาทีนั้นพนักงาน 2 คน ก็ไม่ยอม รีบวิ่งตามผู้ก่อเหตุไปแบบติด ๆ จนไปถึงริมถนนซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ไว้ จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุเตรียมที่จะสตาร์ตรถหนี แต่ไม่ทัน เนื่องจากถูกพนักงานหญิงคนหนึ่งที่วิ่งตาม กระโดดถีบจนผู้ก่อเหตุกระเด็นตกรถและเสียหลักล้มลง จากนั้นพนักงานของร้าน และพลเมืองดี วิ่งเข้ามาช่วยจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนจะแจ้งตำรวจสภ.เสลภูมิ ให้มารับตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามหญิงอายุ 25 ปี พนักงานร้าน และเป็นผู้ที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นหญิงผู้ก่อเหตุ เดินเข้ามาในร้าน 2 รอบ ซึ่งก็มีท่าทางเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป โดยรอบแรก เข้ามาขอดูสร้อยข้อมือทองคำ เน้นเส้นที่มีน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น พอดูเสร็จหญิงผู้ก่อเหตุก็บอกว่า ขอออกไปกดเงินก่อน จากนั้นผ่านไปไม่นานหญิงคนนี้ย้อนกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 เพื่อจะซื้อสร้อยข้อมือทองคำที่เลือกไว้ในตอนแรก แต่คาดไม่ถึงในจังหวะที่พนักงานยื่นสร้อยข้อมือทองคำให้ผู้ก่อเหตุ ก็คว้าทองวิ่งหนีออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว แต่หนีไม่พ้น เพราะเธอกับเพื่อนพนักงานวิ่งตามไปทันและช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอายุ 31 ปี และที่น่าตกใจ เธอประกอบอาชีพเป็นครู อยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเธออ้างว่า ที่ทำลงไปเพราะความจำเป็น ต้องหาเงินไปใช้หนี้ที่หยิบยืมจากคนรู้จักและนำไปจ่ายค่ารักษาแม่ที่ป่วย ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark