ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ตะลึง งูเห่าตัวเขื่องเหลืองอร่าม จ.สตูล

ข่าวภูมิภาค 17 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หนุ่มสวนยางชาวจังหวัดสตูล ไปเจองูเห่าตัวหนึ่ง มีสีทองแปลกตา แน่นอนครับ ชาวบ้านพากันมาดูความแปลก แต่บนความแปลกของสี ก็อย่าลืมว่า มันอันตรายมากนะครับ เพราะถึงตายได้ ถ้าโดนฉก ไปดูหน้าตาของงูตัวนี้กันครับ

เป็นยังไงครับ งูเห่าตัวเขื่อง สีเหลืองอร่ามสวยงามตัวนี้ ความยาวประมาณ 1 เมตรได้ คนที่ไปเจองูตัวนี้ ชื่อว่า พงษ์ สิทธินัย แล้วก็เอาไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ จนหลายคนบอกว่าแปลก และชาวบ้านพากันมาดู พากันมาตีเป็นเลขนั้นเลขนี้ แต่บนความสวย ความแปลกที่เห็น นี่เป็นงูเห่าสุมาตรา ที่มีพิษร้ายแรงนะครับ อันตรายถึงชีวิตได้เลย สุดท้าย คุณพงษ์ ก็ปล่อยงูตัวนี้กลับคืนสู่ธรรมชาติ

ดีแล้วนะครับ ที่คุณพงษ์ ปล่อยงู ไม่ยอมเลี้ยงต่อ อันตรายมาก แล้วหลายคนถาม ถึงตัวเลข บ้านเลขที่ 157 หมู่ 4 งูยาว 1 เมตร จับงูได้วันที่ 12 เดือน 1 เดือนมกราคม ปี 2566 วันนี้นำมาออกอากาศในรายการสนามข่าว 7 สี กับพิธีกรทั้ง 3 คน

ข้อมูลเพิ่มเติม
งูเห่าสุมาตรา  บางทีก็เรียก "งูเห่าพ่นพิษสีทอง" เป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรง สามารถพ่นพิษได้ บางตัวจะมีสีเหลืองทอง แต่บางตัวจะมีสีดำ เป็นงูเห่าที่ไม่มีดอกจันที่แม่เบี้ย พบได้ในภาคใต้ของไทย ที่มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark