ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วินาทีเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด จ.สมุทรสงคราม

ข่าวภาคค่ำ - ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงบนเรือบรรทุกน้ำมันที่ระเบิดตั้งแต่ช่วงเช้า ที่จังหวัดสมุทรสงครามได้แล้ว เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 2 คน และยังสูญหายอีก 5 คน ขณะที่ทางจังหวัดสมุทรสงครามเร่งเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ไปชมภาพวินาทีขณะเกิดเหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ที่จอดซ่อมอยู่ในอู่ พื้นที่ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยเหตุเกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนั้นมีช่างทำงานอยู่บนเรือและด้านข้าง จู่ ๆ เปลวเพลิงก็ไหม้ขึ้น จนคนงานต้องพากันวิ่งเอาตัวรอด และกระโดดออกจากเรือด้วยความกลัว

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ประมาณ 18.00น .นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงคืบหน้ากับสื่อมวลชนว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้บนเรือได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้และระเบิดยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจน เนื่องจากขณะนี้สภาพตัวเรือยังมีความร้อนสูง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังเข้าตรวจสอบไม่ได้

แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นไปสำรวจความเสียหายบนเรือ เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างนำไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนได้ใช้เจ็ตสกีระดมค้นหาผู้สูญหายอีก 5 คน

โดยสรุปขณะเกิดเหตุมีลูกเรืออยู่บน เป็นคนไทย 17 คน และช่างซ่อม เป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้านอีกจำนวนหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ถูกส่งโรงพยาบาล 3 คน กลับบ้านแล้ว 1 คน ยังสูญหาย 5 คน และเสียชีวิตรวม 2 คน โดยเหตุที่เกิดขึ้นไม่พบว่ามีน้ำมันรั่วไหลลงแม่น้ำแม่กลอง

ทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์อำนวยการร่วม ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนรับการช่วยเหลือ เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนเสียหาย 71 หลัง ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่สำรวจบ้านที่อยู่รอบ ๆ อีกครั้ง เพื่อให้การเยียวยาให้ทั่วถึง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบบนเรือด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark