ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อิคคิว หอบหลักฐานใหม่ บุกกองปราบดำเนินคดี ครูบาไก่

เช้านี้ที่หมอชิต - โยมอุปัฏฐาก หอบหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ให้เอาผิดครูบาไก่ พร้อมมอบหลักฐานใหม่ 3 ชิ้นให้ตำรวจ เป็นคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง ที่มั่นใจว่าเอาผิดได้ ทั้งขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินครูบาไก่ด้วย

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน นางสาวณิชารีย์ พูลศรี ทนายความ พานางสาว วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว โยมอุปัฏฐาก พร้อมพวกรวม 3 คน เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและพฤติกรรมของพระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น โดยนำหลักฐานชิ้นใหม่เป็นคลิปวิดีโอ 1 คลิป และภาพถ่าย 2 ภาพ ที่ครูบาไก่โชว์ของลับ ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และยังมีแชตข้อความระหว่างครูบาไก่กับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะการส่งรูปอวัยวะเพศให้ครูบาไก่ เพื่อขอแลกเงิน โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เงินไปทำธุรกิจส่วนตัว และรถยนต์อีกอย่างน้อยหนึ่งคัน รวมทั้งเอกสารการโอนเงินมามอบให้ตำรวจด้วย

นางสาว วาสนา เปิดเผยกับ เช้านี้ที่หมอชิต ว่าคลิปวิดีโอและภาพนิ่งที่มอบให้กองปราบ เป็นหลักฐานสำคัญที่ระบุตัวครูบาไก่ได้ชัด เป็นคลิปวิดีโอคอลโชว์ของลับกับแฟนชายคนสนิท ซึ่งอยากให้กองปราบฯ เป็นผู้เปิดเผยภาพเหล่านี้ต่อสื่อมวลชนเอง

นางสาว วาสนา ยังพาอดีตลูกศิษย์ที่เคยอยู่ในกุฏิร่วมกับครูบาไก่ มาพบตำรวจกองปราบ โดยอดีตลูกศิษย์คนนี้ ใกล้ชิดครูบาไก่ 6-7 ปี พบเห็นพฤติกรรมของครูบาไก่ ชอบดูรูปเด็กหนุ่ม และเรียกเด็กหนุ่มหน้าตาดีเข้าพบในตอนกลางคืน อีกทั้งเพื่อนสนิทของเขา เคยบอกว่ามีอะไรกับครูบาไก่ด้วย

ตอนจากนี้ยังมี นางสาว บุ๋ม อดีตลูกศิษย์อีกคน ที่บอกว่า นอกจากครูบาไก่จะเป็นข่าวกับชายหนุ่มชื่อเจนแล้ว ยังมีชายหนุ่มอีก 4-5 คน ที่มีข่าวว่าครูบาไก่ดูแลอยู่ จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินของครูบาไก่ด้วย ว่านำเงินที่ผู้ศรัทธาทำบุญ ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่

ทั้งนี้ ทั้งสามคนเปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางไปพบตำรวจกองปราบฯ เมื่อวานนี้ ทำให้มีลูกศิษย์ครูบาไก่ทั่วประเทศเกือบ 40 คน พร้อมมอบข้อมูลให้ใช้ดำเนินคดี และหลายคนจะมาร่วมแจ้งความดำเนินคดีด้วย โดยในวันนี้ ตำรวจกองปราบปราบ นัดทั้งสามคนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark