ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กกินเบบีคริสตัล อุดตันลำไส้ต้องผ่าตัด

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย เมื่อเด็กวัย 1 ขวบ เผลอกินเบบีคริสตัล อุดตันในลำไส้ ต้องผ่าตัดเอาเม็ดเบบีคริสตัล ขนาด 3 เซนติเมตร ออก

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเตือนภัย เมื่อลูกกินเบบี้คริสตัล จนต้องเข้าผ่าตัด หลังจากที่ลูกวัย 1 ขวบ มีอาการผิดปกติ อาเจียนตลอดเวลา พาไปโรงพยาบาล คุณหมอซีทีสแกนแล้วพบว่าลำไส้อุดตัน ต้องผ่าตัดด่วน

คุณพ่อคุณแม่ บอกกับทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ว่า ไม่ทราบว่าน้องกิน เบบีคริสตัลเข้าไปตอนไหน และวันไหน พอน้องเริ่มมีอาการแปลก ๆ ในช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม น้องอาเจียนไม่หยุด และงอแง ป้อนอาหารก็อาเจียนออกมา น้องมีอาการเพลียผิดปกติ จนถึงช่วงบ่ายวันอาทิตย์ คุณพ่อกับคุณแม่เห็นอาการลูกยังไม่ดีขึ้น ไม่อยากวิเคราะห์อาการของลูกเอง จึงรีบพาน้องไปหาหมอทันที ครั้งแรกคุณหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง เอกซเรย์และอัตราซาวด์ก็ไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติในร่างกาย จึงเปลี่ยนพาน้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี คุณหมอที่นี่ก็ได้ทำการซีทีสแกน พบว่ามีสิ่งอุดตันในลำไส้ หมอจึงรีบผ่าตัดออกมาพบว่าตัวเม็ดเบบีคริสตัส 1 เม็ด มีขนาด 3 เซนติเมตร
  
ส่วนตอนนี้น้องยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อเฝ้าระวังภาวะอาการแทรกซ้อน ทางคุณหมอแจ้งว่าขั้นต่ำน้องต้องนอนโรงพยาบาล 1 สัปดาห์ ต้องบอกว่าครอบครัวนี้มีพี่น้อง 3 คน พี่คนโต 2 คน เล่นเบบีคริสตัลในบ้าน ส่วนน้องณคุณ ไม่ได้เล่นเบบีคริสตัลกับพี่ ๆ ทางคุณแม่ก็คาดไม่ถึงเช่นกันว่าน้องจะกินเข้าไป

คุณแม่ เผยความรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกคนเล็กที่พึ่งจะอายุ 1 ขวบ มันเกินจะรับไหวจริง ๆ แม่เห็นแผลน้อง แม่รู้ว่ามันจะติดตัวน้องไปตลอดชีวิต มันก็เหมือนเป็นเครื่องเตือนใจว่า เรื่องนี้เป็นความผิดของแม่เหมือนเป็นตราบาปของแม่ เป็นความสะเพร่าของแม่ที่คิดไม่ถึงว่ามีผลเสียกับลูกคนเล็ก คาดไม่ถึงว่าจะเกิดกับลูก เพราะดูแลลูกมาเป็นอย่างดี เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นช่องโหว่ ดูแลลูกยังดีไม่พอ 

นี่ก็เป็นความรู้สึกของคนเป็นแม่เจ็บปวดที่ได้เห็นบาดแผลในตัวลูก ขอเป็นกำลังให้กับครอบครัวและขอให้น้องอาการดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark