ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

3 หนุ่มน้อย เอาฮาหรือปลอดภัย เจอตำรวจตรวจหมวกกันน็อก จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ทั้งฮา ทั้งน่าเป็นห่วง เด็กน้อยอายุน่าจะยังไม่ถึง 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน 3 คน หมวกกันน็อกก็ไม่ใส่ ขี่กันจนไปเจอพี่ตำรวจ ไปดูว่าตำรวจเขาจัดการยังไง

คลิปวิดีโอนี้เพจ อย่าหาทำ ได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมข้อความ "จะเอาฮาหรือความปลอดภัย มันต่างกันที่มุมมองของแต่ละคน" เมื่อคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย เช่น "ตำรวจก็น่ารักกับเด็ก ๆ เหมือนกันนะเนี่ย, น่าเอ็นดู
ขอบคุณ คุณตำรวจครับ ทำไงดีล่ะ..วิ อายุไม่ถึงไม่มีใบขับขี่ ซ้อนสามไม่ใส่หมวก จับไปก็ถูกด่าแน่นอน ปล่อยไปแล้วไปคว่ำไปชนล้มเจ็บขึ้นมา ก็ถูกด่าอีกว่าปล่อยให้เด็กขี่ต่อไปได้ยังไง สุดท้ายตำรวจก็คงต้องปล่อยไป เอ็งไปวัดดวงเอาเองนะ..ไอ้หนู 555"

เหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรนาเฉลียง ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวพยายามไปสอบถามกับทางตำรวจแต่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเฉลียง ไปประชุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 6 ไม่มีใครกล้าให้รายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามไปทางเพจอย่าหาทำ ได้ข้อมูลเพิ่มว่า ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนเด็กพร้อมนำไปส่งผู้ปกครองให้ได้รับทราบ และช่วยกันดูแลบุตรหลาน พร้อมอธิบายให้เข้าใจถึงข้อกฎหมายเด็กอายุ 15 ปี ยังทำใบขับขี่ไม่ได้ ไม่ควรออกมาขี่รถกันแบบนี้ และเด็ก ๆ ก็สัญญาว่าจะไม่ทำอีก

จากเรื่องนี้ ประเทศไทยมีกฎหมายห้ามเด็กต่ำกว่า 15 ปี ขับรถจักรยานยนต์ วัยที่เริ่มขับได้ คือ 15-17 ปี ที่ขับได้เฉพาะรถที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 110 ซีซี แต่ความจริงมีการละเมิดกฎหมายข้อนี้กันอย่างมาก และจากการสำรวจสถิติการตายของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จากอุบัติเหตุทางถนน พบว่า ในกลุ่มเด็กอายุ 10-14 ปี มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้นทุกปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark