ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ทัวร์จีนบินตรงเชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ 18 มกราคม ทัวร์จีนเริ่มยกขบวนบินตรงลงเชียงใหม่ ทำธุรกิจรถทัวร์คึกคักเตรียมรถกว่า 60 คัน รองรับนักท่องเที่ยว ด้านธุรกิจท่องเที่ยวรับมือด้วยการรณรงค์ซีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นให้คนที่ใกล้ชิดนักท่องเที่ยว ส่วนแพทย์พร้อมบริการตรวจโควิด-19 ก่อนกลับประเทศ

สนามบินเชียงใหม่ ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือสายการบินจากประเทศจีน ซึ่งทางสนามบินเชียงใหม่ เชื่อมั่นว่ามีศักยภาพเพียงพอ ในการรับมือเที่ยวบินจากประเทศจีน เพราะสนามบินเชียงใหม่ สามารถรองรับเที่ยวบินได้มากกว่า 200 เที่ยวบินต่อวัน และเคยรองรับผู้โดยสารสูงสุดเกือบ 100,000 คนต่อวัน ในช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 มาแล้ว

เจ้าของธุรกิจรถทัวร์ ได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมว่า ได้ให้ช่างมาซ่อมตรวจเช็กรถทัวร์ที่จอดมานานกว่า 3 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด กว่า 60 คัน เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะรับนักเที่ยวที่จะเริ่มมาในวันที่ 18 มกราคมนี้แน่นอน และมีทัวร์จีนติดต่อเข้ามาจองรถอย่างต่อเนื่องแล้ว

ด้านภาคธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นด่านหน้าที่จะต้องพบปะกับนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป ได้มีการรณรงค์ให้คนที่ต้องใกล้ชิดนักท่องเที่ยวมารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายใต้แคมเปญ ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น บุคลากรภาคบริการด้านการท่องเที่ยว ตั้งเป้าฉีดได้วันละ 3,000 โดส

ทางด้าน ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้ความร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์จีนทั้งไทยและจีน โดยรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวจีนก่อนกลับประเทศ พร้อมออกหนังสือรับรองให้ตามมาตรการของประเทศจีนด้วย โดยใช้สถานที่ตึกศรีพัฒน์ในโรงพยาบาลมหาราช เป็นจุดตรวจให้กับนักท่องเที่ยว และยังมีบริการส่งทีมแพทย์ไปทำการตรวจให้กับทัวร์จีนตามโรงแรมอีกด้วย

ประเทศไทยต้องก้าวเดินตามโลกที่หมุนไป ไม่สามารถปฏิเสธการมาเยือนของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ การรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ยกการ์ดสูง และปฏิบัติตามวิถีแบบนิวนอมอล จะช่วยให้ทุกอย่างเดินหน้าควบคู่ไปด้วยกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark