ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดวินาทีเรือน้ำมันระเบิด จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้าวานนี้เกิดเหตุระทึกขวัญ เรือน้ำมันที่จอดซ่อมบำรุงภายในอู่เรือแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม เกิดระเบิดอย่างรุนแรงเสียงดังไปไกล ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าได้ยินดังไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร เหตุการณ์นี้มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

นี่คือเสี้ยววินาทีที่เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 22 ระเบิดอย่างรุนแรง จากภาพจะเห็นมีการระเบิดหลายระลอก เสียงดังกึกก้องไปทั่วและมีแรงสะเทือนอัดกระแทกมาถึงกล้องวงจรปิด

มาดูกันอีกมุมแบบชัด ๆ จากภาพจะเห็นคนงานจำนวนหนึ่งกำลังทำงานกันอยู่ท้ายเรือ แล้วอยู่ ๆ เรือก็ระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 17 มกราคม ซึ่งเรือบรรทุกน้ำมันลำนี้จอดซ่อมบำรุงภายในอู่ต่อเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีข้อสังเกตว่าอาจมีน้ำมันดีเซลค้างจากการเดินเรือค้างอยู่ภายใน เหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 6 ราย ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจพิสูจน์หลักฐานและผู้เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม มีการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการอ๊อกเหล็กเชื่อมเหล็กแล้วเกิดประกายไฟไปโดนน้ำมันตกค้างจึงเกิดการปะทุและการระเบิดขึ้น

ส่วนภาพที่เห็นนี้ช่วงที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ถือว่าลำบากพอสมควร มีบางช่วงที่เพลิงปะทุกลับเข้ามาใหม่ จนกระทั่งควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

แรงระเบิดทำให้เกิดความเสียหายมาถึงข้างนอกด้วย ไม่ใช่แค่คน แม้แต่น้องหมาก็ขวัญเสียไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark