ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ดรามา ร้านส้มตำถูกแซะ "ใจดำ" ขึ้นป้ายห้ามนำของมาขายในร้าน งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก


ดรามาสนั่นโซเชียล ร้านส้มตำเขียนป้าย "ไม่อนุญาตให้เอาของมาขายในร้าน" เหตุบางคนทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่ลูกค้า ลั่น "อาจดูใจดำแต่ฉันหวังดี"

วันที่ 18 ม.ค.66 เชื่อว่าหลายคนเคยมีประสบการณ์ เจอคนเดินขายของในร้านอาหาร ซึ่งบางคนก็ช่วยซื้ออุดหนุน แต่บางคนก็อาจจะมีความรู้สึกลำบากใจที่ต้องปฏิเสธไม่ซื้อ 

ล่าสุดเกี่ยวกับกรณีนี้ กลายเป็นดราม่า เมื่อร้านส้มตำเจ้าดัง ในจ.ระยอง ชื่อร้าน "ส้มตำแม่ค้า ปากจัด สักแม่งทั้งตัว" ได้โพสต์ภาพบนเพจเฟซบุ๊ก หลังขึ้นป้าย "ไม่อนุญาตให้เอาของมาขายในร้าน" ตั้งไว้บริเวณหน้าร้าน พร้อมระบุข้อความ "ดูใจดำแต่ฉันหวังดี" ซึ่งทันทีที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝ่าย มีทั้งวิจารณ์ว่าร้านใจดำ กับกลุ่มที่เข้าใจว่า ร้านอยากให้ลูกค้านั่งทานอาหารอย่างสบายใจ

ต่อมาทางเจ้าของร้าน ได้ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ไม่ให้ขายเพราะ มีคนขายบางคนทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่ลูกค้าร้านตน โดยระบุข้อความว่า "เจ้นิด ชายทวีป ใจดำเหรอคะ ถ้าร้านนี้ใจดำนะ หนูตบคนขายน้ำมะพร้าวที่มายืนด่าหนู แลบลิ้นใส่หนูไปแล้วค่า ให้ขายมา 3-4 ปี ทำไมไม่ว่าหนูใจดีบ้างอ่ะ ที่ไม่ให้ขายเพราะ คนขายบางคน ย้ำนะคะว่าบางคน ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่ลูกค้าหนู ในร้านของหนู

ย้ำนะคะว่าร้านของหนู ซึ่งในฐานะเจ้าของร้าน ในงานบริการ หนูต้องดูแลลูกค้าของหนูอยู่แล้ว ถ้าให้แลกลูกค้า กับคนที่มาขายของ หนูเลือกลูกค้าค่ะ เพราะลูกค้าคือผู้พระคุณ ทำให้หนูได้มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ให้เลี้ยงคน ให้เลี้ยงลูกน้องอีกเป็น 10 ชีวิต

ไม่อยากเห็นเพื่อนๆ ทะเลาะกันเลยอ่ะ หนูโอเค ขอบคุณทุกคนมากที่เข้าใจหนู ใครที่ไม่เข้าไม่เป็นไรค่ะ แต่ในฐานะเจ้าของร้าน หนูจะปกป้อง ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เจอคนขายของตามโต๊ะอาหาร สารพัดรูปแบบ ทั้งตื๊อให้ซื้อทั้งที่ไม่อยากซื้อ ยืนกดดัน ไม่ซื้อก็ไม่หนี ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี ทานอาหารไม่อร่อย


BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก FB : ร้านส้มตำ ที่แม่ค้าปากจัด สักแมร่งทั้งตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark