ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบผู้สูญหายเหตุเรือระเบิด เสียชีวิตทั้ง 8 คน จ.สมุทรสงคราม

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายครบทั้ง 8 คน เสียชีวิตจากเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดที่จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ขณะที่บริษัทประกันภัยของเรือ พร้อมรับผิดชอบค่าซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดจากเหตุในคร้ังนี้

พบผู้สูญหายเหตุเรือระเบิด เสียชีวิตทั้ง 8 คน จ.สมุทรสงคราม
เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปูพรมค้นหาผู้สูญหาย ทั้งใช้เรือสปีดโบ๊ต เจ็ตสกี บนผิวน้ำ นักประดาน้ำดำลงไปสำรวจใต้น้ำ และเดินค้นหาตามชายฝั่ง กระทั่งวันนี้ทยอยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน จากที่เมื่อวานพบ 2 คน รวมแล้วมีผูู้้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คน โดย 1 ในนั้นเป็นนายจ้างคนไทย ที่นำแรงงานประเทศเพื่อนบ้านขึ้นไปซ่อมเรือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอยืนยันเอกลักษณ์บุคคลก่อนจะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งตลอดทั้งวันญาติ ๆ ทยอยมาดูศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เร่งเยียวยาชาวบ้าน จากเหตุเรือระเบิด จ.สมุทรสงคราม
นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม สั่งให้เจ้าหน้าที่ อบต.แหลมใหญ่ เข้าไปสำรวจและประเมินค่าเสียหายบ้านเรือน ใน 2 ตำบล 91 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบแล้ว และให้ส่งข้อมูลให้บริษัทประกันภัยของเรือ ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด และจะทยอยจ่ายเงินช่วยชาวบ้านให้เร็วที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลสภาพจิตใจชาวบ้านโดยรอบด้วย

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้จนเกิดเหตุระเบิดขึ้น วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเรือและใช้โดรนสำรวจใต้น้ำดูท้องเรือแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark