ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซ้อนแผนจับสรรพสามิต เรียกรับเงินร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตนเป็นกรมสรรพสามิต เข้าไปหลอกผู้จัดการร้านขายอุปกรณ์มือถือ ก่อนรีดทรัพย์ 300,000 บาท ตำรวจซ้อนแผนจับกุมได้

จากกรณีมีชายฉกรรจ์ 6-7 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน พร้อมให้ นางสาวมลธิลา ผู้จัดการร้าน เซ็นเอกสาร ตอนแรกก็ไม่ยอมเซ็น แต่ชายกลุ่มนี้ก็บอกว่า ต้องเซ็น ใบนี้ไม่มีอะไรหรอก ผู้จัดการร้านจึงยอมเซ็นชื่อ แล้วคนร้ายก็ทำทีตรวจเอกสาร พร้อมกับบอกว่าอุปกรณ์ที่จำหน่ายอยู่ผิดกฎหมาย หนีภาษี ก่อนที่จะพา นางสาวมลธิลา ใจพรม ผู้จัดการร้านและลูกจ้างขึ้นรถไปด้วยกันที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สมุทรปราการ 2

คนกลุ่มนี้ก็เรียกให้เสียค่าปรับ 300,000 บาท จึงมีการต่อรองกัน จนเหลือ 50,000 บาท แล้วก็นัดรับเงินที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตรงบริเวณโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ โดยให้ทางพี่ชายกดเงินมาให้ และพร้อมจ่าย แต่ยังไม่ทันได้จ่าย พี่ชายของนางสาวมลธิลา เกรงว่าน้องจะไม่ปลอดภัย จึงเดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้นัดหมายกับผู้เสียหาย ให้พูดคุยกับทางกลุ่มชายฉกรรจ์ตามปกติ และบอกว่าจะนำเงินไปให้ตามตกลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนจับกุม

ตำรวจแบ่งกำลังไปดักซุ่มรอ กระทั่งถึงเวลานัดหมาย พบรถพิกอัปโตโยต้า รีโว่ สีบรอนเงิน ทะเบียน 3 ขฌ 8533 จอดอยู่ในปั๊ม และมีผู้เสียหายทั้ง 2 คน นั่งอยู่ในรถด้วย แล้วให้ นายวู พี่ชายของนางสาวมลธิลา นำซองกระดาษที่ภายในมีเงินกว่า 50,000 บาท ไปมอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ กระทั่งได้สัญญาณ ตำรวจจึงเข้าไปปิดล้อมขอตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาได้

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าชายที่ถูกจับได้ เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต 2 คน และพลเรือน 1 คน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยังพบอีกว่า มีรถอีกคันซึ่งน่าจะเป็นของกลุ่มที่เหลือ หลังพบตำรวจ ก็พากันขับหลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark