ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แพงไปไหม ค่าน้ำประปาเกือบ 7,000 บาท/เดือน

ข่าวภูมิภาค 19 มกราคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ กุมขมับ ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาสูงถึงเกือบ 7,000 บาท จากปกติจ่ายอยู่ไม่เกินหลักร้อยบาทต่อเดือน

ใบแจ้งค่าน้ำประปา การประปาส่วนภูมิภาคสาขาอ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ประจำเดือนธันวาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 6,886.25 บาท (ค่าน้ำรวมค่าบริการ รวมภาษี 7 %) คือหลักฐานที่เจ้าของบ้านเช่านำมาแสดงกับผู้สื่อข่าว พร้อมตั้งข้อสังเกต เหตุใดค่าน้ำประปาถึงแพงหูฉี่ ทั้ง ๆ ที่บ้านเช่าหลังนี้ มีผู้อาศัยอยู่เพียง 2 คน ทั้งคู่ออกไปทำงานทุกวัน เสื้อผ้าก็นำไปซักที่ตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ และยืนยันว่าน้ำไม่รั่ว ไม่ซึม ท่อไม่แตกแน่นอน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่การประปาฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่เห็นมา กระทั่ง 1 เดือนผ่านไป ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาอีกกว่า 1,200 บาท

เจ้าของบ้านเช่า บอกว่า การประปาฯ ยืนยันให้ชำระค่าน้ำทั้งหมด แต่เธอเห็นว่าไม่ยุติธรรม เพราะปกติค่าน้ำอยู่ที่หลักร้อยบาทเท่านั้น จึงตัดสินใจให้ปิดมาตรน้ำ ตัดน้ำไปเลย นอกจากบ้านเช่าหลังนี้แล้ว ยังมีบ้านอีกหลายหลังถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาผิดปกติเช่นกัน
 
อย่างอู่ซ่อมรถของ นายไพรัช พงศ์กิตติทัต อายุ 54 ปี เฉพาะเดือนพฤศจิกายน 2565 สูงถึง 12,437.41 บาท ตกใจ และคาใจ ทำไมค่าน้ำถึงแพงได้ขนาดนี้ แต่เพราะไม่อยากมีปัญหา นายไพรัช จึงยินยอมจ่ายค่าน้ำประปาทั้งหมด

กลุ่มชาวบ้านสอบถามเจ้าหน้าที่จดมาตรน้ำ ให้เหตุผลเบื้องต้นว่าตัวเลขมาตรน้ำหมุนกลับด้าน จึงอยากให้การประปาส่วนภูมิภาคสาขาอ่าวลึก ตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมเร่งแก้ไข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark