ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหยื่อแก๊งดูดเงิน ยืนยันไม่เคยโหลดแอปฯ หาคู่

เช้านี้ที่หมอชิต - เหยื่อแก๊งดูดเงินรายหนึ่งที่สูญเงินนับแสน คดีความยังไม่คืบหน้า ยืนยันว่าตนไม่เคยโหลดแอปฯ หาคู่ ยังสงสัยมิจฉาชีพแฝงมาทางไหน โทรศัพท์ที่เป็นต้นเหตุ ยังไม่ได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เงินแสนที่หายไป ไร้การรับผิดชอบ แต่โดนถล่มกลับว่า โหลดแอปฯ หาคู่

หลังจากกองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ตอท. ชี้แจงว่าสาเหตุถูกดูดเงินจากบัญชี มาจากการติดตั้งแอปพลิเคชันปลอม อย่างแอปพลิเคชันการหาคู่, แอปพลิเคชันดูไลฟ์สด ดูภาพลามกอนาจาร และแอปพลิเคชันพูดคุยยอดนิยม เช่น Viber, Sweet meet, Bumble, Snapchat เหล่านี้ จะทำให้มิจฉาชีพสามารถเชื่อมต่อระบบเข้ามา และควบคุมหน้าจอโทรศัพท์ของเหยื่อเมื่อใดก็ได้

เหยื่อแก๊งดูดเงินรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนไม่เคยโหลดแอปฯ หาคู่ ติดตั้งไว้ในเครื่อง แต่วันที่ถูกดูดเงินออกจากบัญชี มีแอปฯ แปลก ๆ ชื่อว่า Bumble อยู่ในเครื่องโทรศัพท์จริง ๆ แต่ไม่ทราบสาเหตุว่ามาได้อย่างไร ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำการติดตั้งแอปพลิเคชันดังกล่าวตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุอย่างแน่นอน

ทางผู้เสียหายเป็นกังวลว่า ในกรณีของตนที่ไม่ได้โหลดแอปฯ ปลอมใด ๆ เลย จะต้องทำอย่างไร ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามถึงความคืบหน้าการแจ้งความกับผู้เสียหาย และได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ผ่านไป 9 วันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ พร้อมทั้งได้มีการยืนยันการนัดหมายทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมโทรไปยังเบอร์เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระบุในข้อมูลนัดหมายแล้ว ก็ติดต่อไม่ได้ เรื่องของตนยังเงียบ ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินคดีใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark