ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นึกว่าทรงโจร! ที่ไหนได้เป็นพลเมืองดี

ข่าวภูมิภาค 19 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คุณผู้ชมข่าวนีี้ต้องบอกทำให้นึกถึงวลีเด็ดว่า "บ้านเขาเราห่วง" หญิงคนหนึ่งนึกว่าตัวเองถูกโจรขึ้นบ้าน ที่ไหนได้กลายเป็นความหวังดี เป็นห่วงเป็นใย เกิดอะไรขึ้นไปชม

ผู้ใช้บัญชี Tiktok ชื่อว่า Little Monter ได้โพสต์เหตุการณ์ที่ชวนให้เข้าใจผิด เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่งที่บันทึกไว้ ชายหนุ่มสวมเสื้อสีชมพู จู่ ๆ ก็กระโดดปีนข้ามกำแพงมาจากบ้านทางฝั่งซ้ายที่รั้วติดกันตามภาพ ดูทรงแล้วน่าจะสายโจรหรือไม่ แต่ทันทีที่เท้าถึงพื้นชายคนนี้กลับตรงดิ่งไปที่ราวตากผ้าหน้าบ้าน ที่ไม่มีหลังคา ทันใดนั้นชายคนนี้ก็ทำการลากราวตากผ้าเข้ามาใต้หลังคาบ้าน เสร็จสรรพก็ปีนข้ามกำแพงกลับไป

หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถล่มทลาย เกือบ 8,000 คอมเมนต์ บางคนสงสัยว่าชายหนุ่มคนนี้เป็นใครมาจากไหน ถ้ารู้จักกันก็ทำไมไม่กดกริ่งเรียก หรือ หากเจ้าของบ้านไม่อยู่ ทำไมจึงไม่โทรศัพท์ไปหา เพื่อแจ้งเจ้าของบ้านให้ทราบก่อน ทั้ง ๆ ที่อยู่บ้านข้าง ๆ กัน เป็นเพื่อนบ้านกันจริงหรือเปล่า ผู้โพสต์ก็เข้ามาตอบเฉลยว่า "ชายคนนี้ไม่ใช่เพื่อนบ้านของเธอ เขาเป็นช่างทาสีที่มาทำงานบ้านข้าง ๆ ส่วนตัวก็เคยทักทายกัน หลังจากเหตุการณ์วันนั้น เจอกันแล้วก็กล่าวขอบคุณกันไป กะว่าจะซื้ิอขนมกับกาแฟมาให้เพื่อตอบแทนน้ำใจ แต่ก็ยังไม่เจอหน้ากัน"

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok Little Monter

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark