ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการสั่งฟ้องตู้ห่าว ส่งฟ้องศาลเอาผิด วันนี้

ข่าวภาคค่ำ - นับตั้งแต่ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสำนวนคำฟ้องคดีตู้ห่าว ไปยื่นให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา วันนี้ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ได้นำคำสั่งฟ้องไปส่งฟ้องต่อ ศาลอาญากรุงเทพใต้ แล้ว

ทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จัดทำเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กับพวกรวม 41 ราย ในความผิดรวม 9 ข้อหา ได้แก่ ความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรม, ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และ 4 โดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อฟอกเงิน, เป็นอั้งยี่ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, ร่วมกันรับคนต่างด้าวทำงานโดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตให้ทำงาน, ร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และได้มอบหมายให้ นายจรูญ ธีรนานนท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด นำคำส่งฟ้องและเอกสารแนบท้าย รวม 367 หน้า ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมกับให้ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า คดีนี้ นายตู้ห่าว ถูกแจ้ง 9 ข้อหา ส่วนคนอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ที่แตกต่างกันไป โดยผู้ต้องหาทั้ง 41 ราย เหลืออีก 18 ราย ที่ต้องติดตามจับกุมตัว หากสืบสวนพบว่าหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ จะต้องดำเนินการออกหมายแดง เพื่อขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน หรือประสานขอความร่วมมือกับประเทศนั้น ๆ ส่งตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในไทยต่อไป สำหรับผู้ที่ถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด มีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต และมีอายุความ 30 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark