ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผึ้งแตกรัง ปฏิบัติการค้นบ้านพัก เม พรีมายา

เช้านี้ที่หมอชิต - ย้อนกลับไปช่วงเช้าเมื่อวาน ตำรวจไซเบอร์ปฏิบัติการเร่งด่วน ค้นบ้านพักและโรงงานของ "เม พรีมายา" หลังมีคนแจ้งความร้องทุกข์ ถึงการชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง ลงทุน 6,000 บาท 3 เดือน ได้เงินคืน 15 ล้านบาท

เวลา 07.00 น.ของเมื่อวานนี้ ตำรวจไซเบอร์นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 189/24 หมู่บ้านลัดดารมย์ บางนา ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ "เม พรีมายา" เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

จากการตรวจค้น ไม่พบ เม พรีมายา อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีเพียงแม่บ้านเป็นผู้ดูแลและพักอาศัย จากการสอบถามเบื้องต้น ทางแม่บ้านให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เม พรีมายา ได้เดินทางออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม โดยไปกับ นายสิทธานต์ สรรเสริญ หรือแซก แฟนหนุ่ม ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะเดินทางไปที่ใด เบื้องต้นได้ทำการตรวจค้นหาพยานหลักฐาน พร้อมตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไปทำการตรวจสอบด้วย

นอกจากนี้ ได้เข้าตรวจค้นโรงงานอาหารเสริม บริษัท พรีม่า มายา จำกัด อยู่เลขที่ 9999/9 หมู่ที่ 2 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

การตรวจค้นครั้งนี้ มาจากกรณีที่ปรากฏภาพหญิงยืนข้างรถหรูยี่ห้อหนึ่ง พร้อมข้อความใช้เงินลงทุน 6,000 บาท 3 เดือน ได้เงินคืน 15 ล้านบาทนั้น จากการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พบว่าไม่น่าเป็นความจริง และไม่ได้ซื้อขายรถจริง

พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  จึงได้เรียกประชุมชุดสืบสวน แบ่งงานกระจายกำลังเพื่อปิดล้อมตรวจค้นอีก 9 จุด ทั่วประเทศ เพื่อหาพยานหลักฐานและจับกุมผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นไปตามยุทธการผึ้งแตกรัง

พลตำรวจโท วรวัฒน์ เปิดเผยว่า มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ ได้รับนโนบายให้ดำเนินการตรวจสอบเพจที่มีการชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า "พรีมายา" เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ตำรวจจึงตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายา เชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มหนึ่ง ตำรวจไซเบอร์ก็ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Phitnaree Tuntiwit

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark