ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจราชการ-เปิดงานตรุษจีนราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมเปิดงานตรุษจีนจังหวัดราชบุรี งานนี้มีพลพรรครวมไทยสร้างชาติ แห่ชูป้ายต้อนรับพรึ่บ งานนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นพ่องาน แต่เบื้องหลังลึก ๆ จะมีอะไรมากกว่านี้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องราวระหว่าง 2 ป. ที่คอการเมืองต่างจับสัญญาณกันตาไม่กะพริบ เพราะเมื่อวันอังคาร เหมือนจะมีการปาดหน้าชิงตัว สส.กัน

นี่คือภาพบรรยากาศการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดราชบุรี โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอรับเนืองแน่น ให้กำลังใจ ลุงตู่อยู่ต่อ ลุงตู่อยู่ยาว รักลุงตู่จริง ๆ ซึ่งบางคนก็พูดเป็นภาษาท้องถิ่น ขอให้ลุงตู่อยู่นาน ๆ ชมว่าลุงตู่ตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

ทักทายกันพอเป็นพิธี ลุงตู่ก็ไปดูงานตามหมายกำหนดการ ที่วัดโขลงสุวรรณคีรี และกาดวิถีชุมชนคูบัว เพื่อใช้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า และเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน

ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา มี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายอนุชา บูรพชัยศรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อีกกลุ่มที่มาชุดใหญ่ ทีมงานท่านนายกฯ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายเสกสกล อัฒถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ก็มีเจ้าถิ่นที่มาต้อนรับ คือ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต สว.ราชบุรี โดยงานนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวอวยพรเป็นภาษาจีนว่า "ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ สุขสมหวังและร่ำรวยตลอดปี"

แต่ที่จับตากันมาก ๆ ก็คือคนนี้ คุณกุลวลี นพอมรบดี สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวว่าย้ายมาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ มาให้การต้อนรับด้วย ข้าง ๆ ท่านนายกฯ ตอนผัดหมี่ ใส่เสื้อสีเหลือง ก็คือ สส.แคมป์ กุลวลี ที่กำลังเนื้อหอมมาก ๆ ตอนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark