ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : โซเชียลถกสนั่น ครูตัดผมนักเรียน

ข่าวภูมิภาค 20 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หมดยุคหัวเกรียนนักเรียนไทยจริงแล้วหรือ? เมื่อมีผู้ปกครองหลายคนไม่พอใจกับพฤติกรรมของ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่ใช้วิธีลงโทษด้วยการตัดผมเด็กจนแหว่งยากที่จะแก้ไข หนำซ้ำยังโดนแฉเรื่องอาหารกลางวันไม่ครบคุณค่าทางโภชนาการ

ต้นเรื่องเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2" ได้โพสต์ข้อความจากเดิมที่ผู้ปกครองเคยแฉเรื่องอาหารกลางวัน ตอนนี้ลามไปถึงนักเรียนโดนตัดผม แถมเด็กยังโดนกระชากศีรษะ ในโพสต์มีบทสนทนาระหว่างผู้ปกครอง กับ ครู โต้กันอย่างดุเดือด

ผู้สื่อข่าวได้เปิดใจผู้ปกครอง บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยติงเรื่องอาหารกลางวันไปว่าได้คุณค่าสารอาหารไม่ครบถ้วน เพราะลูก ๆ เล่าว่า "วันนี้ข้าวไม่อร่อยเลย มีแต่น้ำซุปต้มกระดูกไก่" บางวันก็ข้าวไข่เจียวหมูสับ ข้าวก็แข็ง

ล่าสุด ลูกโดนตัดผมจนแหว่ง น้องอับอายไม่กล้าไปโรงเรียน วันไหนที่ไปโรงเรียน ก็จะไม่ยอมลงมากินข้าวกับเพื่อน ๆ ล่าสุดให้ช่างผมช่วยแก้ ช่างบ่นว่า แก้ได้อย่างเดียวคือต้องโกนผม จึงทำให้ผู้ปกครองหลายคนรับไม่ได้ เด็ก ๆ หลายคน ได้โชว์ร่องรอยที่ถูกตัดผมจนแหว่ง ๆ บางคนก็ไปแก้ไขมาแล้ว ไถจนเกรียน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านตัดผม ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียนนี้ ช่างเล่าว่า 2 วันก่อนมีเด็กนักเรียนมาแก้ทรงผม 2 คน เพราะถูก ผอ.โรงเรียนตัดผมจนแหว่ง เด็ก ๆ ก็กลัวเพื่อนจะล้อ แก้ทรงก็ยากซะเหลือเกิน ฝากไปถึงครูทุกโรงเรียนว่า ตอนนี้มันหมดยุคตัดผมเด็กแล้ว อยากให้ครูแจ้งผู้ปกครอง หรือตักเตือนเด็กก่อน ไม่ใช่มาลงโทษเด็กแบบนี้

เพื่อนำเสนอข่าว 2 ด้าน ผู้สื่อข่าวจึงบุกไปยังโรงเรียนนี้อยู่ที่ ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่ไม่พบผู้อำนวยการ ก่อนที่จะมีคุณครูท่านหนึ่งพาผู้สื่อข่าวไปโรงอาหาร เพื่อไปสำรวจอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นประเด็นในสื่อออนไลน์ แม่ครัวชี้แจงว่า ทางโรงเรียนมีการจัดทำอาหารถูกหลักโภชนาการครบถ้วน และ ผอ.จะกำชับ ให้ทำอาหารในปริมาณมาก เพื่ออยากให้นักเรียนกินอิ่ม และสามารถเติมอาหารได้ตลอด ซึ่งบางวันมีเด็กมาเติมข้าววันละ 4-5 รอบ อีกทัั้งจะสับเปลี่ยนเมนูทุกวัน เพื่อไม่ให้ซ้ำซากจำเจ ส่วนเนื้อสัตว์ที่ใช้ ก็จะเป็นหมูกับไก่ และบางวันยังมีผลไม้ ของหวาน ให้อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark