ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาจารย์ดังเล็งฟ้องผู้ประกาศข่าว กล่าวหาโกงธุรกิจ

เช้านี้ที่หมอชิต - อาจารย์ชื่อดังที่ถูกผู้ประกาศข่าวพร้อมเลขาสาว ร้องเรียนว่าฉ้อโกงทางธุรกิจ ประกาศฟ้องกลับ เผยมีหลักฐานพร้อม

นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือที่รู้จักกันในนาม ดีเจเคนโด้ ผู้ประกาศข่าว เข้าร้องขอความช่วยเหลืที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด โดย เคนโด้ บอกว่าที่ต้องมาร้องเรียน เพราะตนเองได้รับความเสียหายถูกหลอกทำธุรกิจ จากอาจารย์ชื่อดัง ที่มักใช้โซเชียลทำร้ายผู้คน โดยตนเองถูกหลอกทำธุรกิจพืชสายเขียว ให้ออกหน้าออกตา แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ และมีการโกงค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่องบิน ค่าอาหารในการทำธุรกิจที่ตนเองออกค่าใช้ จ่ายไปก่อน สุดท้ายบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายสักบาท หลังจากนั้นจึงยกเลิกสัญญา เพราะไม่สามารถทำต่อได้ หลังยกเลิกสัญญา ตนเองถูกปรักปรำว่า ไปยึดช่องทางโซเชียลของอาจารย์คนนี้ และมีการใช้โซเชียลทำร้ายคนใกล้ตัวของ เคนโด้ จนทำให้ผู้หญิงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย 

ขณะที่ อาจารย์คนดังที่ถูกอ้างถึง ถูกพุ่งเป้าไปที่ อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวว่า เรื่องที่ถูกร้องเรียนมาจากที่ตนเองได้ทำธุรกิจจำหน่ายครีมทาหน้ายี่ห้อหนึ่ง และได้จ้าง นายเกรียงไกรมาศ หรือ เคนโด้ พร้อมเลขาหญิงชื่อ แหม่ม มาทำงานให้ ดูแลการยิงแอดโฆษณา ให้ค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท พร้อมส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายครีม  

แต่ปรากฏว่า ทำงานได้เพียง 2 เดือน เกิดมีปัญหากันเรื่องการทำงานที่มีการตุกติก ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้ยกเลิกสัญญากับทั้ง 2 คน 

การยกเลิกสัญญาทำให้ เคนโด้ กับ แหม่ม ไม่พอใจ เพราะต้องการเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน 500,000 บาท อาจารย์อ๊อด บอกว่า ให้ไม่ได้ เพราะมีเหตุทำให้ต้องเลิกจ้าง และระยะเวลาการทำงานแค่ 2 เดือน และยังมีเหตุการณ์หนึ่ง คือ มีคนแอบปล่อยคลิปโป๊เข้าไปในกลุ่มไลน์ธุรกิจของอาจารย์ ทำให้เสียหาย สืบไปสืบมา ทราบว่า เป็นเลขาหญิงคนดังกล่าว ตรงนี้มีหลักฐานเช่นกัน อ.อ๊อด จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม

อาจารย์อ๊อด ยังบอกว่าทราบข้อมูลเพิ่มด้วยว่า เลขาหญิงคนดังกล่าว มีคดีฉ้อโกงติดตัวรวม 8 คดีด้วยกัน และจากการทำงานใกล้ชิดยังทราบว่า คู่กรณีทั้ง 2 คน มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ก่อนแล้ว โดยทางด้าน ดีเจเคนโด้ เอง ก็เคยออกมายอมรับกับสื่อมวลชนด้วยตนเองว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตนไม่ได้ใส่ร้ายในกรณีนี้ ตนเองมีหลักฐานครบหมดทุกอย่าง และบางเรื่องก็มีการดำเนินคดีกันอยู่ในศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark