ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แห่ส่งกำลังใจ แม่ สูญเสียลูก อ้างทีมแพทย์ไม่ใส่ใจ?

ข่าวภูมิภาค 20 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตในระหว่างเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ผู้เป็นแม่โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ที่สะท้อนให้เห็นว่า ทีมแพทย์และพยาบาลไม่ใส่ใจดูแลลูกชายเธอเท่าที่ควร จนทำให้เธอต้องสูญเสียลูกชาย หัวแก้วหัวแหวนในครอบครัวไป

เพจ สายไหมต้องรอด ได้แชร์เรื่องราวเศร้าสลดของแม่ที่ต้องสูญเสียลูกชายวัยกำลังน่ารัก น่าชังไปอย่างไม่มีวันกลับ เริ่มต้นวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ลูกชายเธอเป็นไข้ตัวร้อน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ย่านสะพานใหม่ น้องเป็นไข้สูงและมีผื่นตามตัว ไปถึงโรงพยาบาลตอนเที่ยงแต่กว่าน้องจะได้กินยาก็ 22.00 น. มีการเจาะเลือดและนำอุจจาระน้องไปตรวจ บ่าย 2 วันรุ่งขึ้นน้องไข้ไม่ลด ตาเหลือกน้ำลายไหล แม่รีบไปแจ้งพยาบาล ๆ ก็บอกว่าน้องไม่ได้ชัก หมอลงมาดูอาการแล้วสั่งฉีดยา แต่ปรากฏว่า น้องกลับทรุดลง ไม่ได้สติและอาเจียนเป็นเลือด แม่ขอย้ายโรงพยาบาล ก็บอกว่าไม่ทันแล้ว 3 ทุ่มครึ่งน้องถูกนำตัวเข้าห้อง ICU.แม่ขอย้ายโรงพยาบาลอีกครั้ง แต่หมอแจ้งว่า ขนาดย้ายขึ้นมา ICU.ยังลำบากเลย

25 ธันวาคม หลังเที่ยงคืนน้องเริ่มหัวใจหยุดเต้นแต่ก็ปั๊มกลับมาได้ แม่เริ่มใจคอไม่ดี กระทั่งช่วงสายวันรุ่งขึ้นได้รับแจ้งว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไป 6 ครั้ง ไม่ตอบสนองต่อยาและซี่โครงซ้ายหัก 1 ซี่ สภาพน้องนอนน้ำตาไหลมีเลือดออกที่ปาก ในที่สุด ครอบครัวก็ตัดสินใจปล่อยให้น้องหลุดพ้นความทรมาน น้องเสียชีวิตในเวลา 19.39 น. แม่ติดแฮชแท็ก "ตอนที่น้องยังไม่เป็นอะไร ทำไมนิ่งนอนใจไม่กล้าตัดสินใจในการรักษา", "ไม่รู้ที่มาของไข้ เจาะเลือดถึง 3 ครั้ง", "ลงในสาเหตุการตายว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด"

ล่าสุดเพจ สายไหมต้องรอดได้ ติดต่อ สปสช. เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้อง และได้แจ้งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark