ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หมอช้างแนะ เคล็ดลับขอพรและวิธีไหว้ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" ช่วงเทศกาล "ตรุษจีน 2566"


หมอช้าง เผยเคล็ดลับขอพรและวิธีไหว้เทพโชคลาภ หรือ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" ในช่วงเทศกาล "ตรุษจีน 2566" เสริมสิริมงคล

นักพยากรณ์ชื่อดัง หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผยเคล็ดขอพรและวิธีไหว้ เทพโชคลาภ หรือ "ไฉ่ซิงเอี๊ยประจำปี 2566" ช่วงเทศกาล "ตรุษจีน 2566" ปีนี้ตรงวันที่ 21 ม.ค.  เป็นปีกระต่าย และธาตุน้ำ โดยในการไหว้ มีขั้นตอนอยู่หลายวิธี ฤกษ์ในการไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภมีอยู่หลายฤกษ์หลายตำราด้วยกัน ถ้าไหว้ในเชิงวัฒนธรรมนั้นจะนิยมไหว้กัน 23.00 - 01.00 น. หรือบางคนอาจดูฤกษ์ดูยามไหว้เวลาอื่น เช่น 01.00 - 03.00 น. บางคน 03.00 - 05.00 น. อยู่ที่แต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

ทิศทางในการไหว้
ปีนี้ทิศที่เราเป็นผู้ไหว้จะต้องหันหน้าไป ทางทิศตะวันออกสำหรับบ้านไหนมีองค์ ไฉ่ซิงเอี๊ย สามารถนำมาตั้งแล้วหันหน้าเข้าหาผู้ไหว้ โดยของไหว้ มีดอกไม้ ธูป เทียน มีขนมบัวลอยในแบบจีน กระดาษเงินกระดาษทอง ซึ่งหาซื้อได้ง่าย

การขอพรขอโชคลาภ
นำกระเป๋าเงินใบใหม่มาวาง หากเป็นใบเดิมให้ทำความสะอาดให้เรียบร้อย เอาของออกให้หมด และสามารถนำธนบัตรใบใหม่ๆ (ไฉ่ซิงเอี๊ย จะชอบสีแดง แบงก์ร้อย) มาตั้งโต๊ะไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยได้เช่นกัน พอไหว้เสร็จก็นำบัตรใบใหม่ๆที่เราไหว้ มาใส่ไว้ในกระเป๋าเงินเพื่อเป็นการเบิกฤกษ์ ประทานพรโชคลาภให้กับตัวเรา และนำของไหว้มารับประทานเพื่อเป็นสิริมงคล

ข้อควรระวัง ในการไหว้ ไฉ่ซิงเอี๊ย ในปีนี้ หมอช้าง บอกว่า คนที่เกิดในปีชงก็คือ ปีระกา ไม่ควรให้ไหว้คนแรก แนำนำให้ไหว้เป็นคนที่ 2 หรือ 3


คาถาบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ในวันตรุษจีน

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

โอม ชัมภาลา จาเลนไน เยโซฮา

(สามารถท่อง 3 จบ 5 จบ 9 จบ 12 จบ หรือ 13 จบก็ได้)


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : 
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark