ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มอบตัวแล้ว คนขับรถตู้ยิงคนขี่วินรถจักรยานยนต์เจ็บ จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน หัวร้อนจอดรถกลางถนน ยิงใส่คนขี่วินรถจักรยานยนต์ ย่านสมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บ มอบตัวกับตำรวจแล้ว สาเหตุเพราะถูกคนขี่วิน ทำร้ายร่างกายก่อน แถมยังตามราวีไม่เลิก

ภาพกล้องวงจรปิด ริมถนนสายบางพลี-หนามแดง ช่วงหน้าตลาดแห่งหนึ่ง ในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพขณะที่ รถจักรยานยนต์สีดำคันหนึ่ง มีชายสวมชุดสีดำ หมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ ขี่มาจากฝั่งบางพลี แล้วเลี้ยวกลับรถทางเข้าตลาด จากนั้นมีรถตู้สีฟ้า ขับมาจอดกลางถนน คล้ายพูดคุยอะไรบางอย่าง กับชายคนขับรถจักรยานยนต์ ก่อนจะใช้ปืน ไม่ทราบขนาด กระหน่ำยิงใส่คนขับรถจักรยานยนต์จนล้มลง และวิ่งหนีตาย แต่ก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นาย ภูมิสิษฐ์ อายุ 52 ปี เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้

ความคืบหน้าเรื่องนี้ล่าสุด คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อขอต่อสู้คดี พร้อมให้การว่า เรื่องของเรื่องเกิดจากได้ขับรถเข้าไปส่งนักเรียนในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบทางจึงลงไปสอบถาม รปภ.ที่ป้อม เป็นจังหวะที่คนขี่วินรถจักรยานยนต์เข้ามา ขณะที่ตนจะเดินไปขึ้นรถตู้ แต่ขวางทาง จึงทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่พอใจ มีการต่อว่ากัน เมื่อตนเข้าไปส่งนักเรียนเสร็จ จะขับออกไปก็ถูกคนขี่รถจักรยยานยนต์ ใช้ของแข็งทุบรถและทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ต่าง ๆ นา ๆ แถมยังตามราวีไม่เลิก ขณะที่ตนจะขับรถไปแจ้งความ จนเกิดความกลัว กระทั่งไปเจอคู่กรณีแล้วยิงปืนใส่ แล้วหลบหนีไป

พันตำรวจเอก มงคล อ่อนแก้ว ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว กล่าวว่า หลังจากมอบตัวแล้วพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ก่อนจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนกรณีเหตุการณ์ประกอบที่เกี่ยวข้องนั้น ผู้กระทำผิด ได้แจ้งเอาผิดกับผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย คือมีการทำร้ายร่างกายกันก่อน ก็ต้องแยกเป็นอีกคดี คือทำให้เสียทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark