ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซ้ำรอย รถไฟชนรถกระบะ บาดเจ็บ 3 คน จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

จากภาพจะเห็นว่า รถกระบะคันประสบอุบัติเหตุ ขับเลี้ยวซ้ายมา โดยไม่ได้ชะลอ หรือ หยุดรถ ก่อนข้ามทางรถไฟ จึงถูกขบวนรถไฟสายกรุงเทพอภิวัฒน์-สุไหงโก-ลก พุ่งชนอย่างแรง รถกระบะกระเด็นตกพงหญ้าข้างทาง 

และนี่คือสภาพของรถกระบะ ตัวถังฝั่งขวาพังเสียหายอย่างหนัก และมีรถจักรยานยนต์ พร้อมข้าวของที่บรรทุกมา กระจายเกลื่อน

อุบัติเหตุนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน โดยชายอายุ 35 ปี คนขับ และผู้โดยสารชายอีก 1 คน ตัวติดค้างอยู่ในห้องโดยสาร ส่วนผู้หญิงอีก 1 คน ซึ่งนั่งอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับ ตัวกระเด็นออกมานอกรถ บาดเจ็บสาหัส สำหรับขบวนรถไฟ บริเวณหัวรถจักรเสียหายบางส่วน เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ตำรวจสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันนี้กำลังมุ่งหน้าไปที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จุดเกิดเหตุเป็นทางตัดรถไฟไม่มีเครื่องกั้น หรือ สัญญาไฟกระพริบ และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟจะนะ ประมาณ 5 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าคนขับรถกระบะไม่ชำนาญเส้นทาง จึงไม่ทันระวัง 

ชาวบ้านระบุ จุดนี้เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง ทาง อบต.ป่าชิง จึงนำป้ายเตือน ระวังรถไฟ, หยุดรอสักนิด ชีวิตจะปลอดภัย มาติดตั้ง แต่ก็ไม่แคล้วเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน  

มีข้อมูลเพิ่มเติมคือ วันจันทร์-ศุกร์ จะมีเจ้าหน้าที่บริษัทเอกชน มาคอยอำนวยความสะดวก เพื่อความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ แต่วันนี้วันหยุด จึงไม่มี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark