ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าขบวนการตัดไม้ป่าต้นน้ำรอยต่ออุทยานฯ จ.สงขลา

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่พบขบวนการตัดไม้ ลักลอบเข้าตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ รอยต่ออุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้หวุดหวิด

เร่งล่าขบวนการตัดไม้ป่าต้นน้ำรอยต่ออุทยานฯ จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 43 พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบการลักลอบตัดต้นไม้และแปรรูปไม้ ที่ป่าต้นน้ำแม่น้ำเทพา เขตป่าสงวนแห่งชาติ รอยต่ออุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี จังหวัดสงขลา พบต้นไม้หวงห้ามขนาดใหญ่ อาทิ ไม้ฝาด ไม้สยา ไม้มังคะ ไม้ไฉน ถูกตัดโค่น 8 ต้น ใกล้กันพบไม้ท่อน 4 ท่อน ที่รอแปรรูป และไม้แปรรูปอีก 5 แผ่น เมื่อเดินตามร่องรอยขนย้ายไม้ลงจากภูเขา เกือบ 1 กิโลเมตร พบไม้แปรรูป 118 แผ่น บางแผ่นแปรรูปไม่นานก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง คาดว่าสายของขบวนการที่อยู่ในหมู่บ้าน ส่งสัญญาณให้ผู้ตัดไม้หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยึดไม้ทั้งหมด และร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย ให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

พบท่อนซุง 39 ท่อน ถูกตัดในเขตป่าไม้ถาวรฯ จ่อส่ง กทม. จ.ปัตตานี
อีกแห่งที่ป่าสงวนแห่งชาติกะรุบี อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ปน.2 (ทรายขาว) พร้อมเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ไปตรวจสอบไม้ซุง จำนวน 39 ท่อน ไม่มีรูปรอยดวงตราของเจ้าพนักงานตีประทับ ถูกลำเลียงนำมาวางเรียงไว้ริมลำธาร รอขนย้ายออกนอกพื้นที่ และห่างไปไม่เกิน 200 เมตร พบตอไม้ที่ถูกตัดได้ไม่นาน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มาแสดงตัวว่าไม้ซุงทั้งหมด ตัดจากที่ดินมีเอกสารสิทธิโฉนดที่ดิน แต่ไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงต้องอายัดไม้ทั้งหมดไว้เพื่อรอตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark