ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด้ง 3 นายตำรวจ ขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้นสังกัดของตำรวจนำขบวนสาวจีนถูกเด้งไปปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจจราจร ระหว่างถูกสอบสวนทางวินัย

กรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอว่า เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย แล้วใช้บริการรถของตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ขับรถนำเพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมกับจ่ายเงินเพิ่มให้ตำรวจ โดยมีรถยนต์นำจ่าย 7,000 บาท และถ้ามีรถจักรยานยนต์นำด้วยเพิ่ม 6,000 บาท จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกโซเชียลนั้น

เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย คือ ร.ต.อ.สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตรกองกำกับการ 3 รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร 2 นาย คือ ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ เป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว

โดยขณะนี้ทั้ง 2 หน่วยงานได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้ย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจจราจร และอยู่ระหว่างการพิจารณาลงโทษ นอกจากจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปแล้ว ยังมีคำสั่งให้ตรวจสอบถึงผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ที่ควบคุมการปฏิบัติงานของตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ พร้อมกับให้จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกทั้ง 3 คนมาสอบสวนดำเนินการทางวินัยเพิ่มเติม

โดยมีรายงานข่าวว่า ตำรวจที่อยู่ในคลิป ให้การว่า ได้รับการประสานจากคนขับรถของรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ให้ช่วยอำนวยความสะดวกกับหญิงชาวจีนสองแม่ลูก จึงนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของตนเองไปรับส่ง ซึ่งล่าสุดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาปฏิเสธในประเด็นนี้ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ส่วนที่สามารถพานักท่องเที่ยว ออกจากช่องทางตรวจคนเข้าเมืองได้รวดเร็ว เพราะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว E-VISA

ทั้งนี้ นอกจากคลิปดังกล่าวจะเป็นที่โด่งดังในโซเชียลมีเดียของไทยแล้ว ในแอปพลิเคชัน เว่ยป๋อ แอปฯ ชื่อดังในประเทศจีน คลิปดังกล่าวยังเป็นที่พูดถึงอย่างมากด้วย มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย

โดยบางคอมเมนต์บอกว่า เธอทำลายการต้อนรับของที่สนามบิน และการบริการศุลกากรในประเทศไทยด้วยตัวเขาเองคนเดียว ตอนนี้พี่คนที่มารับเธอถูกไล่ออก และการบริการต้อนรับของที่สนามบิน และบริการศุลกากรได้รับการแก้ไขแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นข่าวในข่าวไทย

หรือบางคอมเมนต์ก็เข้าข้างเธอโดยบอกว่า ไม่สิ จะโทษผู้บริโภคทำไม เขาก็ไม่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย หรือบางคนก็แสดงความเป็นห่วงโดยบอกว่า เนื่องจากวิดีโอของเธอได้อยู่บนเว็บไซต์อย่างเป็น ทางการของประเทศไทย แล้วกำลังตรวจสอบอย่างเข้มงวด ฉันหวังว่าเธอจะยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark