ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยูทูบเบอร์บราซิล-เม็กซิโก โพสต์ สนามบินเชียงใหม่สกปรก

เช้านี้ที่หมอชิต - สองนักเดินทาง ยูทูบเบอร์ ชาวบราซิลและเม็กซิโก โพสต์ผ่านโซเชียลว่า “สนามบินเชียงใหม่สกปรก” เจอทั้งพรมสกปรก และแมลงสาบ

นี่เป็นคลิปที่ยูทูบเบอร์ทั้ง 2 คน เจอที่สนามบินเชียงใหม่ ในคลิปเจอพรมสกปรก และเห็นแมลงสาบวิ่งตามผนัง ได้โพสต์คลิปผ่าน Tiktok ที่ใช้ชื่อว่า listo.vamos ในคลิปเผยให้เห็นภาพภายในสนามบินเชียงใหม่ ที่พรมปูพื้นในเกตปรากฏคราบสกปรกสีดำฝังลึกอยู่ทั่ว ขณะเดียวกันที่จุดบริการน้ำดื่มมีแมลงสาบไต่บนผนัง สร้างความน่าขนลุกแก่ผู้พบเห็น และยังระบุไว้ในคลิปว่า “ให้รางวัลว่านี่เป็นสนามบินที่น่าขยะแขยงที่สุดเท่าที่เคยไปมา”

ซึ่ง ยูทูบเบอร์ทั้ง 2 คน คือ Ananda & Antonio Ananda เป็นชาวบราซิล ส่วน Antonio เป็นชาวเม็กซิโก ที่เริ่มต้นออกเดินทางไปทั่วโลก ตั้งแต่กันยายน 2564 เพื่อทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ มียอดผู้ติดตามไม่น้อย ทาง Youtub Tiktok 5614 และทาง  Instagram

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ในนามของผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องขออภัยที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อจังหวัดเชียงใหม่ และขอน้อมรับคำติชมของนักท่องเที่ยวไปปรับปรุงแก้ไข โดยหลังจากผู้โพสต์ได้แจ้งผ่านเพจ Facebook ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 20 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้แจ้งให้พนักงานทำความสะอาดเข้าไปทำความสะอาด และซักพรมบริเวณดังกล่าวทั้งหมด และแจ้งบริษัทกำจัดแมลงเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ หาแนวทางป้องกันแก้ไขในเช้าวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านอาชีวอนามัยมาตรวจประเมินด้านสุขอนามัยบริเวณร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงจุดบริการน้ำดื่ม ภายในห้องพักรอผู้โดยสาร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark