ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอบเข้าไปขโมยของนานนับปี ถูกเจ้าของบ้านยิงเสียชีวิต จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวอาชญากรรม 23 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ โจรรายหนึ่งแอบเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในบ้านหลังเดิมนานเกือบ 1 ปี จนครั้งนี้เกิดพลาดท่า เดินเสียงดัง ทำให้เจ้าของบ้านตื่น จากนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปล็อกตัวเจ้าของบ้าน ก่อนจะถูกยิงสวนกลับเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.ฉิมพลี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่งในตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว และอาสากู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว บริเวณเตียงนอนภายในบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อคือ นายกอบศักดิ์ นวลศิริ อายุ 30 ปี ถูกอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตเลือดออกปาก ใกล้กันพบชายอายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นคนยิง ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ และยังเป็นคนโทรศัพท์แจ้งเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้ทำการเก็บคราบเขม่าดินปืนที่นิ้วมือของผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

สอบถามชายอายุ 72 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นโจรที่แอบเข้ามาขโมยของภายในบ้านมาเกือบ 1 ปี โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ตนเองต้องสูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 500,000 บาท ครั้งนี้คาดว่าโจรน่าจะชะล่าใจ และอาจจะเห็นว่าตนจะไม่ค่อยอยู่บ้านในช่วงเวลาดังกล่าว แต่เกิดผิดคาด ตนได้นอนพักอยู่ที่เตียงนอน ก่อนจะได้ยินเสียงดัง คล้ายกับมีคนเดินเข้ามาในบ้าน เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่ามีเงาดำกำลังพุ่งเข้ามาหาตนในระยะประชิด จึงหยิบปืนที่อยู่บนหัวนอนยิงสวนไป 1 นัด ก่อนจะรีบวิ่งออกมาจากบ้าน และโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นตำรวจได้มอบร่างให้อาสากู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียด ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิต พบว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกได้ไม่นาน และเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติด, คดีลักทรัพย์ในพื้นที่อีกหลายคดี อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark