ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตรียมออกหมายเรียก ตม.เอี่ยวต่อวีซาทุนสีเทา

ประเด็นเด็ด 7 สี - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การออกหมายเรียกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 80 นาย มารับทราบข้อกล่าวหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และเรียกรับประโยชน์ อาจจะออกไม่ทันในสัปดาห์นี้ เพราะมีบางประเด็นต้องสอบสวนเพิ่มเติม แต่จะให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์หน้าที่จะถึงนี้

โดยวันนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เรียกประชุมทีมสอบสวนเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวน โดยเป็นการลงรายละเอียดปลีกย่อยว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องจุดใดบ้าง เริ่มมาตั้งแต่อดีตผู้บังคับการ ผู้บังคับการปัจจุบันรวมถึงกำลังพล โดยจะสรุปให้จบภายในสัปดาห์นี้ ก่อนออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกว่า 80 นายมาดำเนินคดี

ส่วนกลุ่มมูลนิธิและโรงเรียนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสแกนพื้นที่ทั้งประเทศ โดยจะเป็นการดำเนินการแบบคู่ขนาน เพื่อจับกุมและดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากมูลนิธิใดไม่มีอยู่จริง ได้มีการหารือร่วมกับ กรมการปกครอง แล้ว ว่าจะมีการถอนชื่อมูลนิธิเหล่านั้นออกไปให้หมด ส่วนมูลนิธิใดที่ยังเปิดและดำเนินการผิดวัตถุประสงค์ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้ฝากเตือนไปถึงกลุ่มมูลนิธิที่ยังคงฝ่าฝืนเปิดให้บริการหรือดำเนินการไม่ถูกวัตถุประสงค์ ให้เร่งดำเนินการปิดและแจ้งปิดให้เรียบร้อยก่อนที่จะถูกดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark