ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับขโมยของวัด ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์อ่วม จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่อ่างทอง ร่วมกันจับหัวขโมยงัดวิหารหลวงพ่อไกรทอง รุมประชาทัณฑ์อ่วม ปากแข็งทำแค่ครั้งแรก ชาวบ้านดีใจจับหัวขโมยได้ หลังวิหารโดนงัดมาแล้ว 2 ครั้ง

นี่เป็นภาพวงจรปิดบริเวณวิหารหลวงพ่อไกรทอง ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. คืนวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา บันทึกเหตุการณ์ชาวบ้านประมาณ 20 คน ปิดล้อมบริเวณรอบวิหารไว้ หลังพบว่ามีขโมยตัดกุญแจประตูวิหาร และเข้าไปหลบอยู่ด้านใน

ต่อมามีชายคนหนึ่งถูกนำตัวออกมาจากวิหารและถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์บาดเจ็บ เลือดอาบหัว ทราบชื่อ นายรุ่ง อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ แต่ นายรุ่ง บอกเพียงว่าเพิ่งมาขโมยของที่วิหารเป็นครั้งแรก

หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมจับขโมย บอกว่า นั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินบริเวณหน้าร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 4 คน พบผู้ต้องสงสัยเดินเข้าไปบริเวณวิหารหลวงพ่อไกรทอง จึงย่องเข้าไปดู พบว่าชายคนดังกล่าวตัดกุญแจแล้วเข้าไปด้านวิหาร จึงให้เพื่อนตามกำนัน พระ ชาวบ้าน ตำรวจ และนายอำเภอ ช่วยกันปิดล้อมจนจับขโมยรายนี้ได้ และหลังจับได้ชาวบ้านที่โกรธแค้นรุมประชาทัณฑ์ขโมยจนบาดเจ็บ เพราะวิหารหลังนี้โดนงัดมา 2 ครั้งแล้ว เชื่อว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน จากนั้นส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี พร้อมหลักฐานคีมตัดกุญแจ 1 อัน รถจักรยานยนต์ สีแดง 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียน และรองเท้าผ้าใบที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark