ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลฯ พิพากษายกฟ้อง แพะ คดียาเสพติด ส่งพัสดุจากเชียงราย

ข่าวภาคค่ำ - นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พาแม่ไปรับตัว นาย วีรโชติ แพะคดียาเสพติด ที่วันนี้ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง เพราะพยานหลักฐานไม่มีน้ำหนัก และให้ปล่อยตัวเป็นอิสระ

นาย วีรโชติ ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ที่ถูกตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินคดีเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 และถูกจับกุมตัวหลังจากไปแสดงความบริสุทธิ์กับพนักงานอัยการ เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว หลังศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพิเคราะห์ว่าพยานหลักฐานที่โจทก์นำมาแสดง ไม่พอทำให้เชื่อได้ว่ากระทำผิดจริง ขัดแย้งกับหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า ขณะเกิดเหตุ นาย วีรโชติ ยังทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่สามารถเดินทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงรายได้ ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ากระทำผิดจริง จึงพิพากษายกฟ้อง

หลังได้รับการปล่อยตัว นาย วีรโชติ ได้ตรงเข้าสวมกอดและก้มกราบมารดา พร้อมขอบคุณ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ช่วยติดตามทวงคืนความยุติธรรมให้

ด้าน นาย อัจฉริยะ บอกว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปขอรับการเยียวยาที่กระทรวงยุติธรรม เพราะ นาย วีรโชติ ต้องติดคุกทั้ง ๆ ที่ไม่ได้กระทำผิดอะไรมานานกว่า 2 ปี ครอบครัวต้องพัง เพราะขาดเสาหลักของครอบครัว ไม่สามารถไปร่วมงานศพของผู้มีพระคุณ ภรรยาก็ไปมีครอบครัวใหม่ ซึ่งเท่าที่คุยกันผู้เสียหายตั้งใจจะฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ต้องเดือดร้อนทุกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark