ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบสวนตำรวจ 6 นาย ไม่พบรีดไถดาราสาว

ข่าวภาคค่ำ - เรื่องที่ดาราสาวชาวไต้หวันโพสต์อ้างถึงตำรวจไทย พยายามเรียกรับเงินกว่า 20,000 บาท เรื่องนี้มีการเรียกสอบตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ตั้งด่านในวันนั้นแล้ว พบว่า ข้อมูลไม่สอดคล้องกับที่ดาราสาวอ้างทั้งหมด

สอบสวนตำรวจ 6 นาย ไม่พบรีดไถดาราสาว
พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ซึ่งมีตั้งแต่ระดับนายสิบถึงนายร้อย ที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านป้องกันเหตุอาชญากรรม คืนวันที่ 4 มกราคม 2566 มาชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่องที่ดาราสาวชาวไต้หวัน อ้างว่า ถูกตำรวจประจำด่านดังกล่าวรีดไถเงิน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสระ

โดยตำรวจทั้ง 6 นาย ให้การตรงกันว่า เป็นการเรียกตรวจตามมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยช่วงประมาณ 01.00 น. รถแท็กซี่ได้พานักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งผ่านเส้นทางมา ที่บริเวณหน้าสถานทูตจีน จึงเรียกจอดเพื่อตรวจดูสิ่งผิดกฎหมายตามปกติ และพบดาราสาวสภาพมึนเมาอยู่ภายในรถ อ้างว่า ไม่ได้พกหนังสือเดินทางมา จะเรียกเพื่อนนำมาแสดงแต่ก็ไม่มีใครมา ประกอบกับสื่อสารคนละภาษา ทำให้พูดคุยกันลำบาก ส่วนเรื่องรื้อกระเป๋า เป็นการขอให้เปิดเพื่อดูสิ่งผิดกฎหมาย โดยที่ตำรวจไม่ได้ลงมือค้น ส่วนที่พบว่าผิดกฎหมาย คือ บุหรี่ไฟฟ้าในมือของเจ้าตัว ซึ่งมีการว่ากล่าวตักเตือนให้ระวัง ก่อนจะปล่อยตัวทั้งหมดไป โดยไม่ได้ดำเนินคดี และยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงินตามที่อ้างถึงแต่อย่างใด

สอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร ที่พบรถแท็กซี่คันที่ดาราสาวโดยสาร ขับเข้าไปจอดเทียบในด่าน ก่อนจะไปจอดข้างทางเดินเท้า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง ไม่พบมีการพาตัวบุคคลใดเข้าไปในซอยเปลี่ยว หรือออกจากด่าน ซึ่งหลังจากนี้ จะเรียกตัวคนขับแท็กซี่มายืนยันข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้ง

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งย้ำให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ให้โปร่งใส หากพบเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดจริง จะต้องดำเนินคดีและลงโทษทางวินัยไม่มีข้อยกเว้น และกำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกฎระเบียบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ชี้จุดโหว่ เปิดทางขายแพ็กเกจ VVIP
ส่วนประเด็นร้อน เรื่องนักท่องเที่ยว VVIP ที่มีการจ้างตำรวจขับรถนำขบวน ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พูดคุยกับผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ ได้ข้อมูลว่า จุดจอดรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าอาจเป็นช่องโหว่ ให้บริษัทขายทัวร์ บริการรถยนต์แบบ VVIP คาดว่าจะเป็นชั้น 2 ของอาคาร บริเวณประตู 3 และ 4 ซึ่งจุดนี้ จะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัททัวร์ มารอรับนักท่องเที่ยว ส่วนประตูที่ 7 เป็นจุดบริการรถลีมูซีน ซึ่งบริษัทท่าอากาศยานไทยว่าจ้างเอกชนภายนอกดำเนินการ โดยตลอดทางเดินจากภายในอาคารผู้โดยสารจะมีแผงเหล็กกั้นเป็นแนวยาว ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ ส่วนที่นักท่องเที่ยวได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ ก็เป็นอีก 1 จุดที่น่าจับตา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark