ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : บขส. เสริมรถเที่ยวเขาคิชฌกูฏ

เช้านี้ที่หมอชิต - สายมูเตรียมเฮ บขส. สนับสนุนรถแบบ 1 Day Trip หนุนสายบุญเที่ยวเขาคิชฌกูฏ ปี 2566 เริ่มเดินรถรอบแรก 27 มกราคมนี้

หลังจากที่ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ ประจำปี 2566 เปิดให้ประชาชน นักแสวงบุญ และนักท่องเที่ยว ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏ ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 22 มีนาคม เป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือนนั้น

เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้ใช้บริการบริษัท ขนส่ง จำกัด จึงได้จัดโครงการ "บขส. ตามรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฎ ปี 6" ขึ้น ด้วยรถโดยสารปรับอากาศเส้นทางกรุงเทพฯ-จันทบุรี จำนวน 6 เที่ยว เริ่มให้บริการวันนี้ 27 มกราคม วันแรก วันที่ 10, 24 กุมภาพันธ์ และวันที่ 3, 10, 17 มีนาคม ออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ เวลา 20.00 น. อัตราค่าโดยสาร 499 บาทต่อที่นั่ง ส่วนสมาชิก บขส.Card รับสิทธิ์ในราคาพิเศษ 476 บาทต่อที่นั่ง

ทั้งนี้ ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จะเปิดให้นักท่องเที่ยว นักแสวงบุญ และบรรดาสายมูทั้งหลาย ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมแค่เพียงปีละครั้งเท่านั่น ด้วยเหตุผลทางด้านความเชื่อเรื่องเปิดป่าปิดป่า และการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยรอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่บนลานหินกว้างสูงที่สุดในประเทศไทย หรือกว่า 1,000 เมตร มีหินลูกบาตรคอยให้ร่มเงา มีความเชื่อว่า ใครได้ขึ้นมานมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ เหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โดยก่อนหน้านี้ มีพิธีบวงสรวงปิดป่าเปิดเขา เพื่อความเป็นสิริมงคลไปแล้ว ซึ่งปีนี้สามารถวอล์กอินได้เลย ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า และไม่ต้องแสดงเอกสารผลตรวจ ATK เพื่อต้อนรับนโยบายเปิดประเทศด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark